ยกเหล็กไทย มั่นใจชนะอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก เตรียมข้อมูลพร้อมชี้แจง13พ.ย.

ยกเหล็กไทย มั่นใจชนะอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก เตรียมข้อมูลพร้อมชี้แจง13พ.ย.

ตามที่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ยื่นคำร้องอุทธรณ์ต่อ อนุญาโตตุลาการศาลกีฬาโลก ในกรณีที่ คณะกรรมการอิสระของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ มีบทลงโทษสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เกี่ยวกับปัญหาสารต้องห้ามในนักกีฬา โดยห้ามบุคลากรของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยุ่งเกี่ยวกับสหพันธ์ฯ เป็นเวลา 3 ปี และห้ามนักกีฬา อายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงรุ่นทั่วไป ลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ เป็นเวลา 5 เดือน และ 11 เดือน ตามลำดับ นับตั้งแต่รายการแรกที่จะจัดในอนาคตนั้น

ล่าสุด พ.ท.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยความคืบหน้าว่า สมาคมเตรียมขึ้นศาลกีฬาโลก ทางระบบออนไลน์ ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เพื่อต่อสู้ให้กับบุคลากร และนักกีฬาของไทย ซึ่งถูกลงโทษไม่เป็นธรรม โดยเชื่อมั่นว่า ทีมงานของสมาคม มีข้อมูลพร้อม และโอกาสที่จะอุทธรณ์ได้สำเร็จมีสูง

“สมาคมเราเตรียมข้อมูล และทีมงาน ที่จะอุทธรณ์ไว้เรียบร้อย เชื่อมั่นว่าจะอุทธรณ์ได้เป็นผล และสามารถลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ได้ทันที อย่างไรก็ตาม หากไม่เป็นอย่างที่หวัง ผลลงโทษ ก็ได้เร่ิมนับไปแล้ว เพราะการแข่งขันของสหพันธ์ได้เร่ิมราย การแรกหลังโควิด-19 ไปเป็นที่เรียบร้อย ในรายการ แพนอเมริกาคัพ เมื่อวันที่ 18 กรกฎคมที่ผ่านมา” พ.ท.หญิง ดร.อภิญญา กล่าว

เลขาธิการยกเหล็กไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า หากผลอุทธรณ์ไม่ได้ นักกีฬายกน้ำหนักรุ่นเยาวชนไทย ก็จะกลับมาลงสนามแข่งขันได้ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2563 และนักกีฬาในรุ่นประชาชนทั่วไป ก็จะกลับมาแข่งขันได้ ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2564

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image