‘รีโอเกมส์’คืนนี้! ลุ้น’แต้ว-ฝ้าย’ชิงทองยกเหล็ก

โอลิมปิกเกมส์วันที่ 8 สิงหาคม มีการชิงชัยรวม 14 เหรียญทอง จากกระโดดน้ำ 1 เหรียญทอง ฟันดาบ 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง ยูโด 2 เหรียญทอง รักบี้ 7 คน 1 เหรียญทอง ยิงปืน 2 เหรียญทอง ว่ายน้ำ 4 เหรียญทอง และยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง ช่อง 3 และช่อง 5 รับหน้าที่ถ่ายทอดสด เริ่มตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป

โปรแกรมการแข่งขันของทัพนักกีฬาไทยในวันที่ 8 สิงหาคม ทัพไทยลุ้นเหรียญทองจากยกน้ำหนักจาก “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว กับ “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช ขึ้นเวทีในรุ่น 58 กก.หญิง โดยสองจอมพลังสาวไทยต่างถนัดและเก่งกันคนละท่า พิมศิริทำได้ดีในท่าคลีนแอนด์เจิร์กและมีประสบการณ์ที่เหนือกว่าจากการที่เคยแข่งโอลิมปิกมาก่อนแล้ว ส่วนสุกัญญาถนัดท่าสแนทช์ ขณะที่คู่แข่งสำคัญในรุ่นนี้จะไม่มีจีน มีแค่กั๊ว ชิง ชุน จากไต้หวันเท่านั้น การแข่งขันจะเริ่มเวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาไทย 01.30 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม

นอกจากนี้ยังมี “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช ลงยิงปืนยาวอัดลมชาย เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกเวลาไทย 19.00 น. ถ้าเข้ารอบไฟนัล จะแข่งขันเวลา 22.00 น. ยิงธนู คันธนูโค้งกลับ บุคคลชาย รอบแรก วิทยา ทำว่อง โรบินฮู้ดหนึ่งเดียวของไทย จะต้องพบกับ แจนสตาน ซานตุ๊กส์ จากมองโกเลีย ลงแข่งขันเวลา เวลา 19.03 น. ตามเวลาประเทศไทย รวมไปถึง เรือกรรเชียง รอบแก้ตัว กรรเชียง 1 คน พายคู่ ชาย จารุวัฒน์ แสนสุข เวลา 19.40 น. และ กรรเชียง 1 คน พายคู่ หญิง พุทธรักษา นีกรี 20.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image