‘มันโช่’แยกทาง‘อินเตอร์’แล้ว เจ้าตัวอวยพรให้ทีมโชคดี ‘แฟร้งก์ เดอ บัวร์’เตรียมเสียบแทน

ภาพ twitter - Roberto Mancini

โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลีวัย 51 ปีที่ไปได้สวยกับการผันตัวเป็นกุนซือลูกหนังด้วยการคุมทัพ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่เซเรียอา อิตาลี เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีฤดูกาล 2005-06 และป้องกันแชมป์ได้อีก 2 ครั้งติด เช่นเดียวกับการพาทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษในซีซั่น 2011-12 เป็นหนแรกตั้งแต่ปี 1968 ก่อนกลับมาเป็นนายใหญ่อินเตอร์อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ฤดูกาล 2014-15 นั้น

ล่าสุดมันชินี่ และอินเตอร์ ได้แยกทางกันเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมงูใหญ่แถลงการณ์เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมว่า สโมสรอินเตอร์ มิลาน ขอยืนยันว่าได้แยกทางกับโรแบร์โต้ มันชินี่ ด้วยความยินยอมพร้อมใจกันทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วน “มันโช่” ที่ไม่สามารถทำทีมคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้เลยในการกลับมายังถิ่นจูเซ็ปเป้ เมียซซ่า สมัย 2 หลังอินเตอร์มีผลงานฤดูกาล 2014-15 ด้วยการจบเกมลีกอันดับ 8, ตกรอบ 8 ทีมโคปปา อิตาเลีย และตกรอบ 16 ทีมยูโรป้าลีก ขณะที่ฤดูกาลถัดมา 2015-16 ได้ที่ 4 ในลีก และตกรอบรองชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ขอบคุณแฟนบอลงูใหญ่ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด เช่นเดียวกับขอบคุณนักเตะอินเตอร์ทุกคน และอวยพรให้สโมสรโชคดี

ด้าน “กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต” และ “คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต” 2 สื่ออิตาลีรายงานตรงกันว่า แฟร้งก์ เดอ บัวร์ อดีตกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เคยค้าแข้งกับ 2 ทีมดังอย่างอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และบาร์เซโลน่า ซึ่งหันมาเอาดีในการเป็นโค้ช และคุมอายแอ็กซ์ได้แชมป์ลีกบ้านเกิด 4 ปีติด กำลังจะเป็นกุนซือคนต่อไปของอินเตอร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image