ลูกเด้งสาว‘นันทนา’ลุยโตเกียวต่อ-อ้อนกองทัพบกขยับยศ ‘จ่าสิบเอก’

“แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ นักปิงปองสาวมือเก๋าทีมชาติไทยวัย 36 ปีที่เป็น 1 ใน 2 นักกีฬาไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มากที่สุด 5 ครั้งติดต่อกัน เปิดเผยว่า ผลงานใน “รีโอเกมส์” แม้จะตกรอบ 32 คนสุดท้ายแต่ก็พอใจพัฒนาการที่ดีขึ้น มาตรฐานของตัวเองในปีนี้ตีได้ดีกว่า 4 ปีที่แล้วที่ “ลอนดอนเกมส์” เหมือนกับโตขึ้นด้วย นิ่งขึ้นด้วย แข่งขันแบบไม่มีอะไรจะเสียแล้วเลยไม่กดดัน ประกอบกับสมาคมส่งเก็บตัวที่จีนด้วย สิ่งเหล่านี้ทำให้ลดความกังวลลง จิตใจไม่ถดถอย ใจยังสู้แม้ว่าสภาพร่างกายมีบาดเจ็บบ้างอันเป็นผลจากที่ผ่านมาใช้งานเยอะ แต่ก็ต้องหมั่นคอยดูแล นวดตลอดเวลา ใช้หมอช่วยคลายเส้นเพื่อให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น คือนำเอาหลักวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้มากขึ้น

 

 

นันทนากล่าวต่อว่า แม้ว่าจะอายุ 36 ปีแล้วแต่ยังคงเล่นปิงปองต่อไป โดยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถ้าสภาพร่างกายยังไหวก็จะเล่นต่อแต่ถ้าไม่ไหวก็คงไม่เล่นเพื่อเปิดทางให้รุ่นน้องเข้ามาเล่นแทน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคิดจะเลิกเล่นทีมชาติ เพราะคิดว่ายังช่วยน้องๆ ได้ ยังไหว แต่ก็ขึ้นอยู่กับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ โดยซีเกมส์ปีหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย จะเล่นทีมชาติอยู่แน่นอนจะขอสู้และประคองน้องๆ ในทีม

Advertisement

 

 

‘แป๋ว’อ้อนขยับยศ‘จ่าสิบเอก’

Advertisement

นันทนากล่าวต่อว่า ปัจจุบันรับราชการทหารในยศ “สิบเอก” สังกัดจังหวัดทหารบกเลย (จทบ.ล..) กองทัพภาคที่ 2 โดยรับราชการมา 10 กว่าปีแล้ว อยากให้ต้นสังกัดพิจารณาเลื่อนยศให้เป็น “จ่าสิบเอก” เพราะไม่ได้รับการพิจารณาเลื่อนยศมา 5 ปีแล้ว

 

“มาโอลิมปิก 2016 น้องๆ อีก 2 คนคือ หญิง (สุธาสินี เสวตรบุตร) และไบร์ท (ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล) ทำหน้าที่ได้ดี อาจจะมีอาการตื่นเต้นบ้างตอนลงแข่งแต่ก็เป็นธรรมดาสำหรับโอลิมปิกเกมส์เพราะคู่ต่อสู้ล้วนแต่เป็นมือดีๆ จากทั่วโลกทั้งนั้น” ลูกเด้งสาวจอมเก๋ากล่าว

 

ทั้งนี้ทีมปิงปองไทยจะเดินทางกลับวันที่ 12 สิงหาคม ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 13 สิงหาคม เวลา 12.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image