‘โปรเม’ ไม่เครียดอันดับโลกร่วง เน้นสนุกกับกอล์ฟ เดินหน้าทำงานมูลนิธิช่วยคน

‘โปรเม’ ไม่เครียดอันดับโลกร่วง เน้นสนุกกับกอล์ฟ เดินหน้าทำงานมูลนิธิช่วยคน

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย กล่าวถึงการกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในแอลพีจีเอทัวร์ หลังจากเจอวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลกว่า การไม่ได้แข่งขันมากว่า 6 เดือน ถ้ามองในแง่ดี ทำให้มีเวลาเตรียมร่างกายและพัฒนาเทคนิคต่างๆ เพื่อจะกลับมาทำให้ดีขึ้นเมื่อกอล์ฟมาแข่งขันได้ แต่ก็ยอมรับการกลับมาแข่งขันในช่วงที่ผ่านมา รู้สึกกังวลว่าจะติดเชื้อเหมือนกัน อย่างไรก็ตามแอลพีจีเอได้มีมาตรการที่ดีในการป้องกันการติดเชื้อสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องขอชื่นชมเรื่องนี้มากๆ

โปรเมกล่าวอีกว่า ตอนนี้อยู่ในอันดับ 19 ของโลก แต่ไม่ได้มองว่าอันดับโลกเป็นเรื่องสำคัญสำหรับตัวเอง เพราะอยากจะเน้นไปที่เรื่องการเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายและเทคนิคในเกมกอล์ฟมากกว่า เพราะเชื่อว่าถ้าทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว ผลลัพธ์ก็จะออกมาดีเอง

“ยอมรับว่าการเป็นนักกีฬาต้องถูกตัดสินด้วยอันดับโลก แต่มันไม่ได้มีผลอะไรกับตัวเองมากนัก เพราะยังรู้สึกสนุกและมีความสุขกับไม่ว่าจะตอนแข่งขันในสนาม หรือตอนซ้อมอยู่กับแคดดี้ ถ้าถามว่าเมรักกอล์ฟมั้ย ขอตอบว่าเมรักสิ่งที่กอล์ฟมอบให้ชีวิตเม และคอยกระตุ้นให้เมทำงานอย่างหนักมาตลอด” โปรสาวไทยกล่าว

นอกจากการแข่งขันแล้ว เอรียายังได้ร่วมกับพี่สาว “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ในการจัดตั้งมูลนิธิโมรียา-เอรียา เพื่อช่วยเหลือเด็กและผู้ยากไร้ในประเทศไทย

Advertisement

โปรเมกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การตั้งมูลนิธิขึ้นมานับเป็นหนึ่งความสำเร็จของครอบครัว กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย และได้เห็นเยาวชนมากมายเล่นกอล์ฟ ถ้าโมและเมสามารถช่วยเหลือใครได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกอล์ฟหรือเรื่องอื่นๆ ก็อยากทำ และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ทุกคนพยายามทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ดีที่สุดด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image