มาแล้วจ้า! ‘ป๊อกบา’เซ็นผี 5 ปี ค่าตัว 89 ล้านปอนด์ – ‘มูรินโญ่’เชื่อเป็นหัวใจของทีมไปอีก 10 ปี! (มีคลิป)

ปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เซ็นสัญญาย้ายจากยูเวนตุสกลับไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการสิ้นสุดมหากาพย์การซื้อขายที่แฟนๆ ลุ้นมาตั้งแต่ปลายฤดูกาลก่อน

สื่ออังกฤษระบุว่า ป๊อกบาเซ็นสัญญา 5 ปี ค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (4,094 ล้านบาท) สูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง ลบสถิติเดิม 85 ล้านปอนด์ (3,910 ล้านบาท) ซึ่งรีล มาดริด จ่ายให้ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพื่อคว้าตัวแกเร็ธ เบล ไปร่วมทีมเมื่อปี 2013

ป๊อกบากล่าวว่า ปีศาจแดงคือสโมสรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตน เพราะเชื่อว่าเป็นที่ที่จะช่วยหยิบยื่นความสำเร็จทุกอย่างที่เคยใฝ่ฝันไว้ได้ ดีใจที่ได้กลับมาเล่นให้แมนฯยูอีกครั้ง เพราะเป็นหนึ่งทีมในดวงใจ และตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับโจเซ่ มูรินโญ่ อย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ป๊อกบายังโพสต์ขอบคุณทีมยูเว่ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ขอขอบคุณสโมสรและแฟนๆ ทุกคน การกล่าวลาไม่มีความหมายใดๆ เพราะเวลาที่เคยได้ใช้ร่วมกันต่างหากที่สำคัญที่สุด

Advertisement

ด้านมูรินโญ่ กุนซือใหม่ซึ่งมีภารกิจพาปีศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่ กล่าวถึงการดึงป๊อกบาที่ปีศาจแดงเคยขายให้ยูเว่ในราคาย่อมเยาเมื่อปี 2012 ว่า เชื่อว่าแข้งวัย 23 ปี มีศักยภาพที่จะเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญของทีมนับจากนี้ไปอีกกว่า 1 ทศวรรษ เนื่องจากเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของยุคปัจจุบัน มีทั้งความเร็ว ความแข็งแกร่ง สัญชาตญาณในการทำประตู และอ่านเกมได้เด็ดขาดกว่านักเตะที่อายุมากกว่าเขาหลายคน

คลิปต้อนรับป๊อกบาจากเว็บแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

CpX_lLDXYAQCED7.jpg large

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image