ถอดการแข่งขันเอฟวัน เวียดนามมีส กรังด์ปรีซ์ จากปฏิทินปีหน้า หลังคีย์แมนโดนจับ

Photo by Davide Gennari / POOL / AFP)

ถอดการแข่งขันเอฟวัน เวียดนามมีส กรังด์ปรีซ์ จากปฏิทินปีหน้า หลังคีย์แมนโดนจับ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ฟอร์มูล่าวันประกาศถอดการแข่งขัน “เวียดนามมีส กรังด์ปรีซ์” ออกจากปฏิทินแข่งของปี 2021 แล้ว จากเดิมที่กำหนดประเดิมการแข่งขันปีแรกในเดือนเมษายนปีนี้ แต่ต้องยกเลิกไปเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ซึ่งจากปฏิทินแข่งปี 2021 ที่เอฟวันเพิ่งประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้บรรจุการแข่งขันเวียดนามมีส กรังด์ปรีซ์ ไว้ในวันที่ 25 เมษายนด้วย

สำหรับการแข่งขันเวียดนามมีส กรังด์ปรีซ์ กำหนดใช้เส้นทางถนนในกรุงฮานอย ทำการแข่งขัน ในลักษณะเดียวกับสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เหวียน ดุก ชุง ประธานคณะกรรมการประชาชนแห่งฮานอย ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นคีย์แมนของการแข่งขัน ถูกจับในข้อหาคอรัปชั่น หลังจากนั้น รัฐบาลเวียดนามได้แจ้งกับบริษัท “ลิเบอร์ตี้ มีเดีย” เจ้าของใหม่ของการแข่งขันเอฟวัน ว่า รัฐบาลมีสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเหนือการแข่งขันก่อน ไม่ว่าจะเป็นการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” การเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง รวมถึงการฟื้นฟูประเทศจากพายุไต้ฝุ่น สุดท้าย ลิเบอร์ตี้ มีเดีย จึงตัดสินใจถอดศึกเวียดนามมีส กรังด์ปรีซ์ ออกจากปฏิทินแข่งปีหน้า

รายงานข่าวระบุว่า ทั้งเอฟวันและทางการเวียดนามยังคงเจรจากันว่าจะยังมีแผนจัดการแข่งขันต่อไปในปี 2022 หรือไม่ ขณะที่ผู้สังเกตการณ์เชื่อว่า แผนจัดเอฟวันที่เวียดนามอาจจะล้มไปแล้ว ส่วนจะมีการบรรจุการแข่งขันสนามอื่นไปแทนรายการที่เวียดนามในปีหน้าหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยมีตุรกี รวมถึงสนามอิโมล่าของอิตาลี และปอร์ติเมาของโปรตุเกส เป็นทางเลือก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image