‘กรมพลศึกษา’ จับมือ4พันธมิตรแบรนด์กีฬาหนุน ‘เทียนนกแก้วเกมส์’

‘กรมพลศึกษา’ จับมือ4พันธมิตรแบรนด์กีฬาหนุน ‘เทียนนกแก้วเกมส์’

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานการเปิดตัวผู้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 “เทียนนกแก้วเกมส์” เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา โดยมีผู้บริหารกรมพลศึกษา, หัวหน้าเขตทั้ง 10 เขตจากทั่วประเทศ, ผู้ให้การสนับสนุน, และผู้แทนกรมพลศึกษาที่รับผิดชอบกีฬาทั้ง 28 ชนิด ร่วมด้วย

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 “เทียนนกแก้วเกมส์”  ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการแข่งขันรายการนี้ ได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจาก 4 บริษัทพันธมิตรทางการกีฬา ประกอบด้วย บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ผลิตภัณฑ์ชุดกีฬาวาริกซ์ ให้การสนับสนุนชุดปฏิบัติงานของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด ให้การสนับสนุนลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ลูกแฮนบอลด์ ลูกบาสเกตบอล ลูกเน็ตบอล ยี่ห้อมอลเทน, บริษัท มาราธอน ( ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนลูกตะกร้อ และอุปกรณ์แข่งขัน  กีฬาเปตอง, บริษัท โรงงานสยามบอลล์สปอร์ต จำกัด ให้การสนับสนุนลูกฟุตซอล ยี่ห้อมาสซ่า 

ดร.นิวัตน์กล่าวว่า รู้สึกยินดีและต้องขอขอบคุณทั้ง 4 บริษัทพันธมิตรทางการกีฬาของกรมพลศึกษา ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 “เทียนนกแก้วเกมส์”  ซึ่งการที่กรมพลศึกษาได้ 4 ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังของประเทศไทยมาสนับสนุนทั้ง กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติที่จังหวัดเชียงใหม่ และกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลางกรมพลศึกษาที่จะเริ่มแข่งในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จะช่วยส่งเสริมกีฬาระดับนักเรียน นักศึกษา ให้มีการพัฒนาและต่อยอดนักกีฬาดาวรุ่งจากการแข่งขันรายการเหล่านี้ก้าวสู่นักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคต

“กรมพลศึกษาต้องขอขอบคุณจังหวัดเชียงใหม่ที่รับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทยของเราต้องเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้กรุงเทพมหานคร ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเราได้ขอความร่วมมือไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ในการรับเป็นเจ้าภาพแทน ท่านเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยินดีรับเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีการตัดชนิดกีฬาต่อสู้เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรค และในการจัดการแข่งขันเทียนนกแก้วเกมส์ จะต้องอยู่ภายใต้มาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด” ดร.นิวัตน์ กล่าวเสริม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image