ยัดห่วงหนุ่มน้องหยก ควงสาวธัญบุรี แชมป์ บาสเกตบอล 3×3 ภาคกลาง

ยัดห่วงหนุ่มน้องหยก ควงสาวธัญบุรี แชมป์ บาสเกตบอล 3×3 ภาคกลาง

การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี “น้ำดื่มสิงห์ 3X3 ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ2020” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท แบ่งการแข่งขันเป็นรอบคัดเลือก 8 สนามทั่วประเทศ ก่อนชิงชัยในระดับภาค 4 ภาค เพื่อเฟ้นสุดยอด 24 ทีม ทีมชาย 12 ทีม และทีมหญิง 12 ทีม เข้ามาชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ที่สนามวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ สะพานใหม่ กทม.ในวันที่ 3 มกราคม 2564 ต่อไป นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันชู๊ต 3 แต้มชิงแชมป์ประเทศไทย ในทุกสนามที่จัดการแข่งขันอีกด้วย

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันในรอบชิงแชมป์ภาคกลาง ที่ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ กรุงเทพฯ โดยมีเหล่านักบาสเกตบอลเยาวชนสังกัดโรงเรียน และทีมชื่อดังจากทั่วพื้นที่ภาคกลางส่งทีมเข้าชิงชัยกว่า 80 ทีม ทำให้บรรยากาศการแข่งขันพิธีเปิดการแข่งขันเป็นอย่างคึกคัก ด้านไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่ รอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย ระหว่าง ทีม High จากกรุงเทพฯ ที่นำทีมโดย อภิวิชญ์ ถาวรนันท์, เมธา เพ็งนาม, สารณ รุ่งเกียรติวงศ์ และ ธนวิชญ์ อู่ตะเภา พบกับ ทีม น้องหยกสั่งลุย ที่ประกอบด้วย อเล็กซี่ นักบาสหนุ่มจากรัสเซีย, กริชภูมิ เกาสายะพันธุ์, สรรเพชญ หน่องพงษ์ และ ภูบดินทร์ ทองเสือ

เริ่มเกมมาช่วงต้นเกมมา 5 นาทีแรกนักบาสฯทั้งสองทีมออกมาเปิดเกมชู๊ตทำแต้มแลกหมัดเข้าใส่กันแบบไม่มีใครกลัวใคร เป็นหนุ่มทีม High ที่ชู๊ตได้แม่นกว่านำไปก่อน 9-7 เเต่ทว่าช่วง 3 นาที ท้ายเกมทีมน้องหยกสั่งลุย พยายามหันมาใช้ความสูงใหญ่ของ อเล็กซี่ โซโบเลฟ ไล่ชู๊ตทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องจนสามารถพลิกแซงมาขึ้นนำ 16-14 และช่วง 10 วิสุดท้าย ทีม High ยังไม่ยอมง่ายๆ มาได้ชู๊ตโทษ หลังโดนทีมน้องหยกสั่งลุยทำฟาวล์ แต่ ธนวิชญ์ อู่ตะเภา กลับชู๊ตไม่ลงทั้งสองลูก

ทำให้หมดเวลา ทีมน้องหยกสั่งลุย พลิกกลับมาเอาชนะ ทีม High ไปได้แบบสุดมันส์ 16-14 คว้าแชมป์ พร้อมเงินรางวัล 4,000 บาทไปครอง ส่วน ทีมHigh คว้ารองแชมป์รับ 2,000 บาท ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีมกบ วอริเออร์ เฉือนเอาชนะ โกลเด้นท์ ไลออน ได้แบบสุดมันส์เช่นกัน11-9 คะแนน รับเงินรางวัล 1,000 บาทพร้อมได้สิทธิ์ไปลุยรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศตาม ทีมแชมป์ และ รอบแชมป์ไปอีกด้วย

Advertisement

ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี หญิง รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโครจรมาพบกันระหว่าง ทีมนักยัดห่วงสาว โรงเรียนธัญบุรี จากปทุมธานี ที่ประกอบด้วย หทัยทิพย์ ศรีวิชัย, กานต์มณี เผ่าสำราญ, พิชามญช์ อาจวิชัย และ ศศินา ตั๋วสกุล พบกับ ทีม แอบแซ่บ จากโรงเรียนระยองวิทยาคม ที่มี ปัทมพร รัตนพลธี, ปรนันท์ จงจินากุล, วนิดา มงคลพฤกษาชาติ และ มลฑิตา สุดสุข

โดยเกมคู่นี้ผลปรากฎว่า สาวจากธัญบุรี อาศัยชั้นเชิงยัดห่วงที่ดีกว่า และการชู๊ตที่แม่นยำทำแต้มต้อนเอาชนะ สาวทีมแอบแซ่บ ไปได้แบบสบาย 19-8 คะแนนผงาดคว้าแชมป์ระดับภาคกลาง พร้อมเงินรางวัล 4,000 บาท ไปครอง ส่วนทีมแอบแซ่บ รองแชมป์รับ 2,000 บาท ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีมป๋าดอน เบียดเอาชนะ พาวเวอร์เรนเจอร์ ไปได้ 8-7 คะแนน รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์ไปลุยรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศตาม ทีมแชมป์ และ รอบแชมป์ไปเช่นกัน

ส่วนการแข่งขัน ชู๊ต 3 แต้มชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทชาย แชมป์เป็นของ กฤตยชญ์ อ่อนอารีย์ จากโรงเรียนกาญจนา จ.นครปฐม ส่วนประเภทหญิง แชมป์ตกเป็นของ กานต์มณี เผ่าสำราญ จากทีมโรงเรียนธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยทั้งคู่ได้รับเงินรางวัลไป 4,000 บาท

Advertisement

สำหรับโปรแกรมต่อไป จะเป็นการชิงชัยรอบคัดเลือก สนามที่ 3-4 ที่สนามจั้ม อารีน่า และ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในวันที่ 19-20 พ.ย.63 ก่อนต่อด้วยรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ จะชิงชัยกันในวันที่ 21 พ.ย.63 ที่สนาม เทศบาลนครเชียงใหม่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ เฟซบุ๊ค 3×3 street basketball hero

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image