วิกฤตโควิดหนัก! เสือเหลือง จ่อถอนตัวลุยศึกคัดบอลโลก-ชิงแชมป์อาเซียน

วิกฤตโควิดหนัก! เสือเหลือง จ่อถอนตัวลุยศึกคัดบอลโลก-ชิงแชมป์อาเซียน

จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อทะลุ 2,000 คน ต่อวัน ทำให้รัฐบาลมาเลเซียต้องระงับการเดินทางออกนอกประเทศของบุคคลภายใน รวมถึงสโมสรยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิ แชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ ต้องประกาศถอนตัวจากศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังรวมถึงการเก็บตัวช่วงฟีฟ่าเดย์ ที่ทัพ “เสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย ไม่สามารถรวมตัวฝึกซ้อมได้ด้วยนั้น

ล่าสุด นายสจ๊วต รามาลิงกัง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศมาเลเซีย ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า หากการระบาดโควิดยังไม่คลี่คลาย และยังไม่มีท่าที่ว่าจะลดลง ทีมชาติมาเลเซีย มีสิทธิ์จำเป็นต้องถอนทีมจากรายการ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะแข่งในเดือนมีนาคม ปีหน้าแน่นอน หนักไปกว่านั้นอาจลามไปถึงโปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ปีหน้าอีกด้วย

ทั้งนั้ จากสถานการณ์ที่ยังคงเป็นวิกฤตในประเทศมาเลเซีย  ซึ่งถ้าหากทีมชาติมาเลเซีย ประกาศถอนทีมจริงทีมชาติไทยมีสิทธิ์ได้ประโยชน์ในรายการคัดฟุตบอลโลก เพราะหลักการการถอนทีมจะหักผลการแข่งขันทุกนัดกับทีมที่ถอนตัวออก เพราะฉะนั้น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ เวียดนาม ที่เอาชนะ มาเลเซีย ไปจะโดนหักแต้มออกทีมละ 3 คะแนน ส่งผลให้ทีมชาติไทยจะมีแต้มเท่ากับ เวียดนาม ทีมจ่าฝูงทันที และในนัดสุดท้ายทีมชาติไทย มีคิวเปิดบ้านรับมือ กับทีมชาติมาเลเซีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image