แม่นปืนไทยวางกฎเหล็ก ขาด ตัดเงิน-กระสุน! ส่ง นภิศ ล่าตั๋วโอลิมปิก

แม่นปืนไทยวางกฎเหล็ก ขาด ตัดเงิน-กระสุน! ส่ง นภิศ ล่าตั๋วโอลิมปิก

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้เรียกบรรดานักกีฬายิงปืนทีมชาติ จำนวน 15 คน ที่เก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงการเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ทั้ง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ การแข่งขันรายการเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย ในเดือนพฤษภาคม ปี 2564 ได้ประชุมร่วมกันเพื่อรับทราบระเบียบ และกติกา ในการเก็บตัว หลังจากที่เริ่มซ้อมร่วมกันตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นักกีฬาที่เข้าร่วมประชุม 15 คน แบ่งเป็นชุด โรดทู โตเกียว 2020 จำนวน 3 คน ได้แก่ อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์, ธันยพร พฤกษากร, นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ส่วนอีก 12 คน เป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติ ชุดเตรียมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ประกอบด้วย

ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล, นพพล สุทธิวิรัช, ฟองฟ้า พลประจักษ์, ราม คำแหง, ชวกร ตรีนิภากร, กัลยากร หิรัญเพิ่ม, พรชัย สุคนธ์พานิช, ชวิศา ปะดุกา, บริพัตร จริยาทัศน์กร, พีรพัฒน์ ศีลรักษ์, พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ และธวัชชัย บัวอยู่ โดยมี ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายกณิตพงษ์ กองคำ, นายพีระ ภิรมย์รัตน์, นายวราวุธ มัจฉาชีพ, น.ส.ภัสสรณัฐ หงส์ประเสริฐ และวาเลนตีน่า ชูนิคฮิน่า เป็นผู้ฝึกสอน

นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนมีความรับผิดชอบ อยู่ในระเบียบวินัย มุ่งมั่นเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยซ้อมวันละไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ไม่จำเป็นห้ามลา ห้ามขาด สลับกับการเข้าโปรแกรมเล่นเวทเทรนนิ่ง ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากทุกคนมีภารกิจต้องเดินทางไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์, แข่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ และ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม

Advertisement

บิ๊กเสือกล่าวว่า ทุกรายการเกิดขึ้นในปีหน้า ส่วนผู้ที่ลา หรือ ขาดการฝึกซ้อม ให้ตัดเบี้ยเลี้ยง และ ไม่ให้เบิกกระสุนซ้อมอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป โดยห้ามไม่ให้ใครได้รับอภิสิทธิ์ และ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ทางสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้เตรียมส่ง นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนประเภท ปืนยาวอัดลมชาย, ปืนยาวท่านอนชาย และปืนยาว 3 ท่าชาย เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน ยิงปืนชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนมีนาคม 2564 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนน ในรอบคัดเลือกเพื่อคว้าตั๋วเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

นายสกล เปิดเผยว่า มั่นใจว่าโอกาสของ นภิศ ต่อตั้งพานิช เป็นไปได้สูง เนื่องจากในการคัดเลือกครั้งที่แล้วพลาดไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศอินเดีย อีกครั้ง หากยังไม่ปลอดภัย ก็จะไม่เสี่ยงส่งไปอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image