สมยศ กุมขมับ เฟ้นซีอีโอคุมไทยลีกสุดยาก ตั้ง กรวีร์ รักษการไปก่อน 

สมยศ กุมขมับ เฟ้นซีอีโอคุมไทยลีกสุดยาก ตั้ง กรวีร์ รักษการไปก่อน 

ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีแผนปรับโครงสร้างการบริหารงาน เพื่อให้การดำเนินการขับเคลื่อนพัฒนาอย่างเป็นระบบ ซึ่งได้มีการเพิ่มตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และบอร์ดบริหารฟุตบอลอาชีพ ขณะที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จะเป็นประธานกรรมการบริษัท โดยตำแหน่ง

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่า ตอนนี้ บจก.ไทยลีก ได้ให้ “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ดำรงตำแหน่งรักษาการซีอีโอ บจก.ไทยลีก ไปก่อน โดยยอมรับว่าตั้งแต่มีแผนเปลี่ยนโครงสร้าง ตั้งแต่กลางเดือนกันายน การจะหาผู้ที่มีคุณสมบัติพร้อม มารับตำแหน่งซีอีโอนั้น หาได้ยาก ซึ่งผู้ที่จะมารับหน้าที่นี้ ต้องเชี่ยวชาญทั้งด้านการบริหารองค์กร และมีความรู้ด้านวงการฟุตบอลไทย ปัจจุบันวงการฟุตบอลไทย ก็มีสโมสรต่างๆ มากมาย ต้องประสานงานได้ทั้งหมด

บิ๊กอ๊อด กล่าวอีกว่า ได้พยายามทาบทามหลายคน ที่พอจะมีคุณสมบัติ อย่างเช่น อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า หน้าที่แตกต่างกัน การเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ก็ต้องใช้เวลาชั่วครั้งชั่วคราวแต่ตำแหน่งซีอีโอ บจก.ไทยลีก ต้องมาทำงานเต็มเวลา จากที่ได้เคยพูดคุยกันพอบุคคลนั้นได้ทราบว่าต้องมาทำเต็มเวลา ก็ไม่สามารถรับตำแหน่งได้ เพราะล้วนมีภาระหน้าที่ในบริษัท องค์กรของตัวเอง ทำให้ยังไม่สามารถหาผู้มารับหน้าที่ได้

“ยอมรับว่ายากเลย ที่จะหาคนที่มีความรู้ทั้งบริหารองค์กร, ธุรกิจกีฬา และด้านฟุตบอล รวมทั้งมีเวลาทำงานแบบฟูลไทม์ ตอนนี้จึงต้องตั้งให้ คุณกรวีร์ เป็นรักษาการ แต่คุณกรวีร์ ก็ติดที่มีตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ ก็ต้องดูกันต่อไป” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

Advertisement

ส่วนกรณีเรื่องของทีมชาติไทย ซึ่งหลังจากจบเกมอุ่นเครื่องพบ ไทยลีกออลสตาร์ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และจะมีคิวอีกครั้ง ฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก ที่จะกลับมาเตะช่วงปลายเดือนมีนาคม 2564 จะมีโอกาสหรือไม่ ที่จะขยับคิวแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ได้มีโอกาสซ้อมกันอีกครั้ง เนื่องจากแคมป์เดือนพฤศจิกายน และตุลาคมที่ผ่านมา ไม่สามารถใช้งานนักเตะชุดใหญ่ได้

นายกลูกหนังไทย ตอบว่า เป็นไปได้ยาก ที่จะขยับคิวบอลภายในให้ทีมชาติไทยได้ซ้อม เรื่องนี้ได้หารือกันแล้ว และตอนแรกก็ตั้งใจใช้แคมป์เดือนตุลาคม และพฤศจิกายน ที่เป็นฟีฟ่าเดย์ให้ นิชิโนะ ได้เตรียมนักเตะ ดังนั้นจากนี้ ทีมชาติไทยจะมารวมตัวอีกครั้ง ก็จะเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม 2564 เพื่อแข่งขันฟุตบอลโลกเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image