ส.ว่ายน้ำ เดินเครื่องผลักดันดาวรุ่งระดับภูมิภาค เปิดโอกาสก้าวสู่เส้นทางสายทีมชาติ

ส.ว่ายน้ำ เดินเครื่องผลักดันดาวรุ่งระดับภูมิภาค เปิดโอกาสก้าวสู่เส้นทางสายทีมชาติ

”โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดโอกาสให้นักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชนจากทั่วประเทศมีโอกาสประลองฝีมือ เพื่อสานฝันการเป็นนักกีฬาทีมชาตินั้น ขณะนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ พยายามกระจายการเเข่งขันออกไปตามต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับนักว่ายน้ำเยาวชนในทุกภูมิภาค ได้เเสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเฟ้นหาช้างเผือกของสมาคมอีกด้วย โดยไม่อยากให้คนเก่งๆ กระจุกตัวอยู่เเต่ในเมืองกรุงเท่านั้น

โค้ชตึก กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ รายการ”ไทยออยล์ชิงชนะเลิศ” ประจำปี 2563 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ระหว่างวันที่10-11 ธันวาคมนี้ ที่ จ.ชลบุรี ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้จับมือกับภาคเอกชนในโครงการ “ไทยออยล์สานฝันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ” เปิดโอกาสให้กับนักว่ายน้ำในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี จำนวน 500 คน ได้ลงประชันฝีมือ พร้อมเก็บสถิติในการคัดเลือกตัวนักกีฬาสู่ทีมชาติในอนาคต

นอกจากนี้ ช่วงตลอดเดือนพฤศจิกานน ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ยังจัดโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ” นำผู้เชี่ยวชาญของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และนิสิตจากมหาวิทยาลัยบูรพา เปิดสอนทักษะการว่ายน้ำให้แก่เยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จำนวน 500 คน มีการมอบประกาศนียบัตรให้เเก่เยาวชนที่เข้าเรียนครบ 10 ชั่วโมง พร้อมเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถผลักดันขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image