รับสมัครโค้ชว่ายน้ำทีมชาติไทย ค่าตอบแทน 2.5 แสนบาทต่อเดือน

รับสมัครโค้ชว่ายน้ำทีมชาติไทย ค่าตอบแทน 2.5 แสนบาทต่อเดือน

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเล่นใหญ่ เปิดรับสมัครหัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทยให้ค่าตอบแทนสูงถึง 200,000 – 250,000 บาทต่อเดือน หลังจากที่ไม่มีคนทำหน้าที่โค้ชทีมชาตินานกว่า 3 ปี โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ยื่นโปรไฟล์มาพร้อมพิจารณาทุกคน

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมว่ายน้ำลงนามความร่วมมือ (MOU) กับ กรมพลศึกษา โดยจะใช้สระว่ายน้ำวิสุทธารมณ์ เป็นสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย แต่เนื่องจากสมาคมไม่มีหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นระยะเวลาราวๆ 3 ปี โดย ไซม่อน โจนส์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ที่คุมทีมซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ผลงาน 2 เหรียญทอง คือคนสุดท้ายในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเมื่อปี 2017 จากนั้นเราก็ยังไม่มีใครทำหน้าที่นี้ จนในที่สุดเมื่อเรากำลังจะมีสระว่ายน้ำที่เป็นส่วนในการฝึกซ้อมนักกีฬาทีม ทำให้เราจำเป็นต้องมีหัวหน้าผู้ฝึกสอน

โค้ชตึกยังกล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางการหาโค้ชทีมชาติไทยนั้น ทาง พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกฝ่ายว่ายน้ำได้เสนอให้มีการรับสมัครแบบเปิดกว้างคือใครก็ได้ที่คิดว่าตัวเองมีความสามารถและพร้อมต่อการทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทยก็ให้ยื่นใบสมัครมาได้ที่สมาคม ซึ่งจะต่างจากเดิมที่เราเคยจัดตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้ฝึกสอน ส่วนค่าตอบแทนนั้นจะอยู่ที่ 200,000 – 250,000 บาทต่อเดือน ไม่จำกัดว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ

“หลักเกณฑ์หรือคุณสมบัติของคนที่จะมีเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยนั้นตัวผมเองไม่ได้เป็นคนกำหนด ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ และคณะกรรมการตัดสิน ถ้าใครคิดว่าตัวเองมีความสามารถไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติเชื่อว่าทางคณะกรรมการก็พร้อมที่จะพิจารณาอย่างแน่นอน” นายธนาวิชญ์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image