ปั่น ‘สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2020’ เอาใจขาลุยปั่นพิสูจน์เส้นทางคัดตัวทีมชาติ

ปั่น ‘สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2020’ เอาใจขาลุยปั่นพิสูจน์เส้นทางคัดตัวทีมชาติ

นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทยังคงหมายมั่นปั้นมือขับเคลื่อนให้รายการจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี “สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2020” เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ให้น่องเหล็กทั่วประเทศตั้งแต่ระดับเยาวชนได้ฝึกฝนทักษะ เสริมสร้างศักยภาพ พร้อมสะสมประสบการณ์ สร้างผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป โดยตลอด 2 ทศวรรษที่ผ่านมาได้สร้างนักปั่นสู่ทำเนียบทีมชาติมาแล้วหลายคน ปีนี้ได้เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย ครบรูปแบบ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ผลักดันให้เป็นกีฬาที่ปลอดภัยและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับการแข่งขัน “เขาอีโต้คลาสสิค – สิงห์ – ปตท. เมาเท่น ไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2020” กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่วนพุทธอุทยานเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสนามยอดฮิตที่นักปั่นทั่วประเทศให้ความสนใจแห่สมัครชิงชัยจำนวนมาก ด้วยเสน่ห์ที่เป็นสนามระดับมาตรฐานใช้คัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติมากว่า 30 ปี ผ่านประสบการณ์ในการปรับปรุงสนามให้มีความท้าทาย แปลกใหม่ และปลอดภัยอยู่ตลอด ผสมผสานกับความลงตัวของสนามที่เน้นเส้นทางธรรมชาติผสมผสานกับแอ่งน้ำที่สวยงามและร่มรื่น นักปั่นจะได้พบความท้าทายอย่างครบเครื่อง ทั้งดินลูกรัง, เนินเตี้ย – ชันเล็กน้อย, ทางขึ้น – ลงเขายาว และมีโค้งหักศอก – แคบ บางช่วงมีหลุมบ่อ รวมทั้งฝุ่นอยู่บ้างเป็นระยะๆ ต้องใช้ทักษะ เทคนิคและอุปกรณ์ที่เหมาะสมอย่างครบครัน

แบ่งประเภทการแข่งขันเป็น ชาย อายุไม่เกิน 8 ปี, ไม่เกิน 10 ปี, ไม่เกิน 12 ปี, ไม่เกิน 15 ปี, ไม่เกิน 18 ปี, อายุ 30-34 ปี, อายุ 35-39 ปี, อายุ 40-44 ปี, อายุ 45-49 ปี, อายุ 50-54 ปี, อายุ 55-59 ปี, อายุ 60 ปีขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 85 กก. ขึ้นไป, รุ่นชายมือใหม่, รุ่นล้อโต และรุ่นทั่วไปชาย ส่วนหญิง อายุไม่เกิน 12 ปี, ไม่เกิน15 ปี, อายุ 35 ปีขึ้นไป และรุ่นทั่วไปหญิง

แข่งขันแบบ ครอสคันทรี่ โดยใช้กฎกติกาตามมาตรฐานสากลของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) รับรองโดยสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระลึก ผู้ชนะการแข่งขันทุกรุ่น ในอันดับที่ 1 – 7 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ

Advertisement

ปีนี้ไม่มีการเก็บคะแนนสะสมประจำปี ค่าสมัครประเภททั่วไปราคา 450 บาท และประเภท วีไอพี 1,000 บาท พร้อมรับเสื้อสุดเท่เป็นที่ระลึก นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องผ่านการสมัครล่วงหน้าทาง LINE ID : kaekadod เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดได้ที่อาจารย์นิพนธ์ สุขประสาท โทร.08-6090-4945 ติดตามข่าวสารทางเฟสบุ๊ก SinghaMountainBike และชมภาพบรรยากาศการแข่งขันได้ในรายการกีฬาดี ช่อง5 HD1 คืนวันจันทร์ เวลา 23.30 เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image