ฮือฮา โค้ชซิโก้รับเละ 19 ล้าน หวนกู้วิกฤต ฮองอันห์ ยาลาย ลือเซ็น 2 ปี

ฮือฮาโค้ชซิโก้รับเละ 19 ล้าน หวนกู้วิกฤต ฮองอันห์ ยาลาย ลือเซ็น 2 ปี

อาเซียนฟุตบอล สื่อฟุตบอลของอาเซียนรายงานว่า ฮองอันห์ ยาลาย ทีมดังแห่งศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม แสดงความสนใจดึงโค้ชชื่อดังของประเทศไทยไปร่วมงาน และจะเดินทางไปยังประเทศเวียดนามในสัปดาห์หน้า ซึ่งโค้ชคนนี้จะเป็นอดีตแข้งทีมชาติไทยคนดังชุดดรีม

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากสยามสปอร์ต ระบุว่า ฮองอันห์ ยาลาย อดีตแชมป์วีลีก 2 สมัย ปี 2003-2004 นำโดย ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสร ผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมาคืนมา ด้วยการเซ็นสัญญาว่าจ้าง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นตำนานนักเตะ และอดีตกุนซือทีมอองอันห์ ยาลาย หวนกลับไปคุมทัพอีกครั้ง

ทั้งนี้ เบื้องต้น ฮองอันห์ ยาลาย เซ็นสัญญากับโค้ชซิโก้ เป็นเวลา 2 ปี ค่าเหนื่อยเดือนละ 800,000 บาท มูลค่ารวม 19,200,000 บาท โดยโค้ชซิโก้จะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ส่วนภารกิจการสอนฟุตบอลที่โค้ชซิโก้วางโครงการในไทยตอนนี้ ได้มอบหมายให้ภรรยา “เปิ้ล” นางอัสราภา เสนาเมือง ดูแลต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงจาก โค้ชซิโก้ ว่า ได้ตกลงคุมทีมฮองอันห์ ยาลาย หรือไม่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้แต่อย่างใด

Advertisement

ด้านสื่อของประเทศเวียดนามรายงานว่า ด่วน เหงียน ดึ๊ก บิ๊กบอสฮองอันห์ ยาลาย ให้สัมภาณ์ว่า ดีลของซิโก้ เกือบจะบรรลุข้อตกลง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งหวังให้ซิโก้ไปปลุกกระแสทีมฮองอันห์ ยาลาย ส่วนค่าเหนื่อยกำลังเจรจากันอยู่ โดยคาดว่า ซิโก้ จะเดินทางวันที่ 3 ธันวาคม ไปถึงเวียดนาม และต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน และจะเริ่มงานในวันที่ 17 ธันวาคม

สำหรับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เคยพาทีมฮองอันห์ ยาลาย ประสบความสำเร็จในอดีตด้วยการคว้าแชมป์วีลีก 2 สมัย และแชมป์เวียดนามซุปเปอร์คัพ 2 สมัย เมื่อปี 2003-2004 อีกทั้งยังเคยคุมทีมฮองอันห์ ยาลาย 2 ครั้ง เมื่อปี 2006 และปี 2010 โดยเมื่อปี 2010 ยังพาทีมคว้ารองแชมป์ฟุตบอลถ้วยเวียดนามได้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image