แข้งเยาวชนกว่า600แห่คัด STB Academy ปี3 หนุนการศึกษา-ชีวิต-ฟุตบอล

แข้งเยาวชนกว่า600แห่คัด STB Academy ปี3 หนุนการศึกษา-ชีวิต-ฟุตบอล

นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย พร้อมด้วย น.ส.ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้บริหารกลุ่มวังขนาย, นายศิวดล ทองสอาด ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและบริหารสิทธิประโยชน์ บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด และ มร.มาร์โค โกเคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการ ร่วมกันในพิธีเปิดโครงการ STB Football Academy 2020 ปีที่สาม โดยมีนักเตะเยาวชนกว่า 600 คน ร่วมเข้ารับการคัดเลือกเข้าโครงการ ที่สนามฟุตบอลซุปเปอร์ สตาร์ อารีน่า ลาดพร้าว 80 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

สำหรับโครงการSTB Football Academy 2020 บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จำกัด ซึ่งเป็น Official Strategic Partner ของสโมสรฟุตบอล “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทีมแกร่งเจ้าของแชมป์ศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ได้จัดขึ้นเพื่อเปิดคัดเลือกน้องๆ นักฟุตบอลเยาวชนจากทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการเป็นปีที่ 3 เพื่อเข้าศึกษาในปีการศึกษา 2564 หลังจาก 2 ปีแรกประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม ซึ่งได้รับเสียงชื่มชม และการยอมรับจากผู้ปกครองและครอบครัวฟุตบอลทั่วประเทศไทยว่าเป็นหนึ่งในอะคาเดมีที่ดีที่สุดในประเทศไทย

 

Advertisement

นายวินิจ เลิศรัตนชัย เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ของ สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย เราทำธุรกิจฟุตบอลมาเป็นเวลากว่า 5 ปี ด้วยการเป็น Official Strategic Partner ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิก จน 2 ปีที่ผ่านได้เราได้ทำอะคาเดมีเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ STB Football Academy ซึ่งมีการนำหลักสูตรจากประเทศเยอรมนีมาปรับใช้ให้เข้ากับบริบทของประเทศไทย โดยมี 3 ข้อ ที่เราให้ความสำคัญ 1.การศึกษา 2. การใช้ชีวิตและสังคม 3.ฟุตบอล

“สำหรับด้านการศึกษาเราเลือกโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นนำ ที่ดีที่สุดในประเทศ เพื่อเตรียมเด็กๆ ให้พร้อม ในการเข้าสู่การใช้ชีวิตจริง ด้านการใช้ชีวิต และกิจกรรมพื้นฐานทั่วไป เพื่อสงเสริมการเป็นคนดี สร้างเยาวชนที่ดีให้กับสังคม เรามีการอยู่ร่วมกันแบบเป็นครอบครัวสอนการใช้ชีวิตให้เด็กรวมถึงสร้างเสริมประสบการณ์ด้านต่างๆ ให้นอกเหนือจากในห้องเรียน และสนามฟุตบอล และด้านฟุตบอล เราคัดเลือกโค้ชชาวต่างชาติ ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ในการพัฒนาเยาวชนมาพัฒนาเด็กๆ กลุ่มนี้ ถือเป็นการวางโครงสร้างเพื่อพัฒนาเยาวชนฟุตบอลไทย” นายวินิจ กล่าว

Advertisement

 

ขณะที่ น.ส.ธัญรักษ์ ณ วังขนาย กล่าวในฐานะผู้ให้การสนับสนุนว่าจากผลสำเร็จของ 2 ปีที่ผ่านมาของโครงการ ส่วนหนึ่งที่วัดผลได้จากวันนี้เลยคือ การที่โครงการของเราได้รับการยอมรับจากผู้ปกครอง และโค้ชจนส่งน้องๆ มาสมัครกันมากมายขนาดนี้ สำหรับการคัดเลือกก็ถือเป็นโอกาสที่ดีของน้องๆ ทุกคนอีกครั้ง กลุ่มวังขนาย สนับสนุนกิจกรรมนี้มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ด้วยการทำงานอย่างหนักร่วมกับ สปอร์ตไทย-บาวาเรีย ไม่ใช่แค่ในฐานะผู้สนับสนุน แต่ในฐานะของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่หวังจะเห็นกิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จมากขึ้นไปเรื่อยๆ เข้าถึงเยาวชนไทยทุกคน เพื่อสร้างโอกาสให้พวกเขาเหล่านั้นในการตามหาความฝันที่มุ่งมั่นอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

นายศิวดล ทองสอาด กล่าวว่า ความตั้งใจของวอริกซ์คือ การมีส่วนร่วมพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบ เราเห็นความสำคัญของการสร้าง และพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชน เราเองเฝ้ามองการทำงานของ สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย มาตลอด เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ความเป็นมืออาชีพ และการตอบแทนคืนให้กับสังคมฟุตบอลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาเยาวชน เราจึงไม่ลังเลเลยที่จะมาสนับสนุนโครงการ โดยวอริกซ์มีความยินดีที่ได้มีส่วนผลักดัน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย เชื่อมั่นว่าเยาวชนทุกคนเตรียมตัวและมีความพร้อมเป็นอย่างดี ทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ขอให้ทุกคนกล้าที่จะแสดงฝีเท้าและศักยภาพตนเองให้เต็มที่ เพื่อจะได้ไปถึงสิ่งที่ทั้งทีมและตัวเองมุ่งหวังได้สำเร็จ

ด้าน มร.มาร์โค โกเคล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีเยาวชนที่มาร่วมคัดเลือกตัวอย่างมากมายในวันนี้ ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาเราได้พิสูจน์แล้วว่า STB academy ได้รับการยอมรับ และมีมาตรฐานการฝึกซ้อมที่ดี ไม่เพียงแต่ในสนามเท่านั้น เรายังฝึกให้เยาวชนที่อยู่ในโครงการมีระเบียบวินัย เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นทักษะการใช้ชีวิตนอกสนามที่เยาวชนทุกคนควรมี สำหรับวันนี้ผมก็ขอให้ทุกคนแสดงความสามารถอย่างเต็มที่

สำหรับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการจะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนจาก บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัดพร้อมเข้าศึกษาในโรงเรียนพันธมิตรอย่างโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และได้รับการฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพจากทีมงานผู้ฝึกสอนตลอดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image