ฮองอันห์ ยาลาย ดึงตัว คอง เฟือง ผนึกกำลังโค้ชซิโก้ ทวงความยิ่งใหญ่วีลีก

ฮองอันห์ ยาลาย ดึงตัว คอง เฟือง ผนึกกำลังโค้ชซิโก้ ทวงความยิ่งใหญ่วีลีก

หลังจากที่ ฮองอันห์ ยาลาย ทีมดังแห่งศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม ประกาศยืนยันการแต่งตั้ง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นตำนานนักเตะ และอดีตกุนซือทีมอองอันห์ ยาลาย หวนกลับไปคุมทัพอีกครั้ง โดยเซ็นสัญญากับโค้ชซิโก้ เป็นเวลา 2 ปี

ทั้งนี้ คาดว่าค่าเหนื่อยเดือนละ 800,000 บาท มูลค่ารวม 19,200,000 บาท โดยโค้ชซิโก้จะเดินทางไปที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ส่วนภารกิจการสอนฟุตบอลที่โค้ชซิโก้วางโครงการในไทยตอนนี้ ได้มอบหมายให้ภรรยา “เปิ้ล” นางอัสราภา เสนาเมือง ดูแลต่อเนื่อง

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮองอันห์ ยาลาย วางแผนเตรียมดึงตัว เหวียน คอง เฟือง กองหน้าตัวเก่งกลับมาจากสัญญายืมตัวแล้ว หลังจากปล่อยให้ อินชอน ยูไนเต็ด ทีมในเคลีก ประเทศเกาหลีใต้ และแซงต์ ทรุยด็อง ทีมในลีกเบลเยียม ยืมไปใช้งานในปี 2019 เพื่อเข้ามาเป็นกำลังสำคัญของทีมในการทวงความยิ่งใหญ่ในศึกวีลีก

สำหรับ เหวียน คอง เฟือง ปัจจุบันอายุ 25 ปี เล่นให้ อองอันห์ ยาลาย มาตั้งแต่ปี 2015 แต่ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นในลีกต่างประเทศหลายกครั้ง ทั้งกับ มิโตะ ฮอลลีฮอก ในเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2019 และกับ อินชอน ยูไนเต็ด ในเคลีก ประเทศเกาหลีใต้ และแซงต์ ทรุยด็อง ในลีกเบลเยียม เมื่อปี 2019

Advertisement

นอกจากนั้น ในทีมฮองอันห์ ยาลาย ยังมีนักเตะทีมชาติเวียดนามอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เหงียน วาน ตวน, เหงียน ตวน อันห์ และเลือง ซวน เชือง อดีตนักเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในทีมด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image