โค้ชอั๋นรับ บุรีรัมย์ ยังน่ากลัวเสมอ แต่สุโขทัยพร้อมสู้เต็มที่

โค้ชอั๋นรับ บุรีรัมย์ ยังน่ากลัวเสมอ แต่สุโขทัยพร้อมสู้เต็มที่

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 12 ของฤดูกาล คู่ระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมฟอร์มแรงที่รั้งอันดับ 5 จะเปิดสนาม ทะเลหลวง สเตเดียม พบกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า ที่รั้งอันดับ 11 ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.30 น.

ทัพ “ค้างคาวไฟ” เพิ่งแผลงฤทธิ์ หลังเฉือนแชมป์เก่า อย่างสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งปลดล็อคหลังเอาชนะ ระยอง เอฟซี มา 5-1 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อนเช่นกัน

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสุโขทัย เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า ในเกมกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรายอมรับว่าสภาพทีมไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ เพราะมีนักเตะที่ทั้งติดโทษแบน รวมถึงมีอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุด ก็ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่พอสมควรสำหรับทีมของเรา

โค้ชอั๋น กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราก็ต้องพยายามผลักดันคนอื่นให้ทดแทนนักเตะที่ลงสนามไม่ได้ เราก็ต้องพยายามเตรียมพร้อมให้ได้มากที่สุด และพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แม้จะขาดตัวหลัก แต่ก็ยังมั่นใจในเรื่องของระบบทีมตอนนี้

Advertisement

“การเอาชนะ เชียงรายมาได้ในเกมล่าสุดก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น อย่างที่บอกว่า แม้เกมนี้เราจะไม่สมบูรณ์ แต่การเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องออกมาสนุกแน่นอน แม้ในช่วงที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่บุรีรัมย์ ก็ยังคงเป็นบุรีรัมย์ เสมอ และมีความน่ากลัว ทั้งตัวผู้เล่นคนไทยของพวกเขา ก็มีคุณภาพ เราก็ต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือพวกเขา ซึ่งผมคิดว่าเราน่าจะรับมือได้”

กุนซือค้างคาวไฟกล่าวอีกว่า สำหรับเราการขาดนักเตะอย่าง อิ๊บสัน เมโล่ ก็ถือว่าส่งผลพอสมควร เพราะเขาคือตัวหลัก และมีคุณภาพ การขาดเขาไปอาจจะทำให้เกมรุก ลดศักยภาพลงไป แต่ก็เชื่อมั่นว่าคนที่มาแทนจะทำหน้าที่ได้ตามที่เราต้องการ ขณะที่จอห์น บาจโจ้ เราก็ไม่ได้โฟกัสที่เขาคนเดียว เราพยายามเน้นเรื่องปรัชญาของทีม เราไม่ได้มองว่าเราต้องเจอกับใคร เราแค่พยายามเล่นในแบที่เราเป็น เรามีวิธีการที่ชัดเจน และเราก็เชื่อว่านี่คือสิ่งสำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image