ปาจรีย์เฮ ได้สิทธิ์ลุยศึกสะวิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นค ครั้งแรก 

2020 ANA Inspiration Saturday

ปาจรีย์เฮ ได้สิทธิ์ลุยศึกสะวิง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นค ครั้งแรก 

“โปรเมียว”ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 21 ปี ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 75 เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนธันวาคม นี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่เธอได้เข้าแข่งขันรายการเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในโลกรายการนี้จะเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 5 ที่ร่วมแข่งขันในปีนี้

การแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น หนึ่งในรายการเมเจอร์นั้นปกติจะแข่งขันช่วงเดือนมิถุนายน แต่เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปีนี้ทำให้ทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอต้องเลื่อนไปแข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม แต่ยังคงใช้สนามแข่งขันเดิมคือแชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ,ไซเพรส ครีก แอนด์ แจ็คแร็บบิท คอร์ส ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 5.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 176 ล้าน แชมป์จะได้รับมากถึง 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 32 ล้านบาท โดยปีที่แล้ว อี ชอง-อึน6 โปรสาวชาวเกาหลีคว้าแชมป์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาได้แจ้งไปยัง “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันจากอันดับโลกซึ่งอยู่กฎเกณฑ์ของสมาคมฯประกาศเอาไว้ตั้งแต่แรก

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งเมเจอร์เก่าแก่ และยิ่งใหญ่ในรายการนี้ หวังว่าจะเป็นอีกสัปดาห์ที่สนุก และจะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ช่วงนี้ก็เตรียมร่างกาย ซ้อม และจะลงแข่งในรายการโลวันเทียร์ส ออฟ อเมริกา คลาสสิก ที่ดัลลัสก่อนที่จะเดินทางไปฮุสตัน

Advertisement

ปาจรีย์ จะแข่งขันรายการเมเจอร์ที่ 2 ของเธอในปีนี้หลังจากที่จบอันดับ 32 ร่วมรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมื่อเดือนตุลาคม ส่วนสถิติดีที่สุดในรายการเมเจอร์คือจบอันดับ 14 ร่วมรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว

เมื่อปาจรีย์ ได้สิทธิ์แข่งขันรายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ทำให้เธอจะแข่งขันครบทั้ง 5 เมเจอร์ทั้งเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น,เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ,วีเมนส์ โอเพ่น และเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

โปรเมียว จะเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 5 ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ในปีนี้ร่วมกับ “โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ได้สิทธิ์ก่อนหน้านี้ และยังมีเซลีน บูติเยร์ โปรสาวสายเลือดไทยจากฝรั่งเศสอีกคน

Advertisement

สำหรับผลงานของ ปาจรีย์ ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้นั้นลงแข่งขัน 9 รายการผ่านการตัดตัว 5 รายการอันดับดีที่สุดจบลงที่ 21 ร่วมรายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปลายเดือนสิงหาคม

ปีนี้มีนักกอล์ฟที่เคยเป็นแชมป์ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ตั้งแต่ปี 2010-2019 กลับมาแข่งขันทั้งไม่เพียงแค่ อี ชอง-อึน6 แชมป์ปี 2019 แต่ยังมี เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2018 พัค ซอง-ฮยอน แชมป์ปี 2017 บริททานี่ แลง แชมป์ปี 2016 ชอน อิน-จี แชมป์ปี 2015 พัค อินบี แชมป์ปี 2008 และ2013 มิเชลล์ วี แชมป์ปี 2014 แชว์ นา-ยอน แชมป์ปี 2012 ยู โซ-ยอน แชมป์ปี 2011 และพอลล่า ครีมเมอร์ แชมป์ปี 2010

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image