ว่ายน้ำไทยวางยาว จัดติวเข้มโค้ชทั่วประเทศ ต่อยอดสร้างดาวรุ่งสู่ทีมชาติ

ว่ายน้ำไทยวางยาว จัดติวเข้มโค้ชทั่วประเทศ ต่อยอดสร้างดาวรุ่งสู่ทีมชาติ

ส.ว่ายน้ำไทย เตรียมเเผนระยะยาว จัดอบรมผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ เพื่อต่อยอดสร้างดาวรุ่งสู่ทีมชาติ หลังเห็นพัฒนาการนักกีฬาระดับเยาวชนของภาคอีสาน ทำลายสถิติประเทศไทยที่โคราชหลายรายการ

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เปิดเผยว่า พอใจสำหรับการจัดเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ภาค3 ที่เพิ่งจบไป ภายในศูนย์กีฬาทางน้ำ เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีนักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชน อายุ 8-18 ปี เข้าร่วมจำนวน 322 คน เเบ่งเป็นชาย 187 คน เเละหญิง 135 คน จาก 40 สโมสรสมาชิกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยมีนักกีฬาทำลายสถิติประเทศไทยเกิดขึ้นในกลุ่มอายุต่างๆ จำนวน 4 คน รวม 6 รายการ โดดเด่นที่สุดคือ หนุ่มน้อยจากจังหวัดอุบลฯ วัย11ปี คมชาญ วิชาชัย ที่ทำลายสถิติคนเดียวได้ถึง 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็นระยะ 1,500เมตร, 800 เมตร เเละ 400 เมตร ถือเป็นดาวรุ่งที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะผลักดันส่งเสริมอย่างเต็มที่ เพื่ออนาคตในการเข้ามาทดเเทนรุ่นพี่ในนามทีมชาติ

Advertisement

นอกจากนี้ พล.อ.เจริญ ยังกล่าวถึงเเผนงานการพัฒนาผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำว่า นับเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สมาคมเตรียมพร้อมไว้หมดเเล้ว สำหรับการจัดอบรมสัมมนาเพิ่มความรู้ให้กับบรรดาผู้ฝึกสอนตามภูมิภาคต่างๆ จากทั่วประเทศ ตามเเนวนโยบาย ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่ต้องการจะเร่งพัฒนาวงการกีฬาว่ายน้ำของไทย

“โดยเฉพาะในระดับภูมิภาค เห็นได้จากการเเข่งขันในโซนภาคอีสานมีนักกีฬาพัฒนาฝีมือได้โดดเด่น หลายต่อหลายคน หากสามารถนำองค์ความรู้กระจายสู่ตัวผู้ฝึกสอนเเละนักกีฬาระดับเยาวชนได้มากขึ้น เท่ากับเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างนักกีฬาดาวรุ่งมาทดเเทนรุ่นพี่ในทีมชาติได้มากขึ้นเช่นกัน” พล.อ.เจริญ กล่าว


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image