นายกหมัดไทยจี้ ‘ไอบ้า’ ตัดสินมวยโอลิมปิกต้องโปร่งใส

 

“เสี่ยบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิระ นายกสมาคมมวยสากลฯ กล่าวว่า ประทับใจฟอร์มของฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกในรุ่น 56 กก.ชาย ในวันนี้ถือว่าชกได้ดีมากๆ มีมาตรฐานในการต่อย รอบต่อไปเจอรัสเซีย หากชกได้แบบนี้อีก ก็น่าจะผ่านได้ แถมรัสเซียมีแผลแตกก็ยังไม่แน่ว่าจะชกได้หรือไม่ ถ้าจะไปหนักก็ตรงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่ถึงตอนนั้นก็ไม่ต้องกลัวใครแล้ว

นายพิชัยกล่าวต่อว่า นักชกไทยเหลือ  4 คน ซึ่งความหวังยังเหมือนเดิมคือต้องมีเหรียญทองกลับบ้าน ในส่วนของอำนาจ รื่นเริงที่ตกรอบไปก่อน ถือว่าทำได้ดีแล้ว เพียงแต่การเตรียมตัวน้อย หลังจากเสียแชมป์โลกมีเวลาปรับตัวในการชกโอลิมปิกเกมส์แค่ 1 เดือน น่าเสียดายถ้ามีเวลามากกว่านี้น่าจะเข้ารอบลึกกว่านี้

นายกสมาคมมวยสากลฯกล่าวอีกว่า มีโอกาสเจอกับ ชิง กั๊วะ วู ประธานไอบา และได้บอกเขาไปว่าคนไทยคาดหวังมากกับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ และพยายามถามว่า การตัดสินจะดีขึ้นใช่หรือไม่ โดยทางไทยเตรียมจะเชิญเขาไปเปิดบ๊อกซิ่ง อคาเดมี ที่ใช้งบประมาณ 70-80 ล้านบาทในการพัฒนาขึ้นที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  เพื่อสร้างนักมวยครบวงการ จะได้มีทางเลือกมากยิ่งขึ้นรุ่นละ 2-3 คน ขณะที่มวยหญิงจะสร้างอีก 7-8 คนต่อรุ่น ขณะเดียวกันการเดินทางมาบราซิลครั้งนี้ ได้่ทาบทามโค้ชตัวเก่งของคิวบา 2-3 คน เพื่อไปเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image