ปตท.สผ. หนุน ส.เรือใบ ต่อ3ปี ส่ง7นักแล่นไทยชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์

ปตท.สผ. หนุน ส.เรือใบ ต่อ3ปี ส่ง7นักแล่นไทยชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์

นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าท่ีบริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและ ผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. พร้อมด้วย พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬาเรือใบ ต่อเนื่องอีกเป็นระยะเวลา 3 ปี (ปี 2564-2566) ที่ราชนาวีสโมสร ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน

ปตท.สผ.ได้สนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 15 ปี โดยสำหรับกรอบการดำเนินงานภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้เป็นการขยายความร่วมมือต่อไปอีก 3 ปี ตั้งแต่ปี 2564-2566 โดยยังมุ่งช่วยเสริมสร้าง และพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบไทยต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาผู้ฝึกสอน เรือใบสำหรับฝึกซ้อม และแข่งขัน ปรับปรุงอาคารสถานที่จัดการแข่งขันทั้งในระดับชาติ และนานชาติ อีกทั้งการอบรมให้แก่เยาวชน และประชาชนให้กีฬาเรือใบแพร่หลายยิ่งขึ้น

นายพงศธร กล่าวว่า ปตท.สผ.ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มาต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬาเรือใบ และพัฒนานักกีฬาเรือใบไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมต่างชาติ ซึ่งที่ผ่านมาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และหวังว่าการสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับนักกีฬาเรือใบไทยมากย่ิงขึ้น เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ

พล.ร.อ.นริศ กล่าวว่า ขอบคุณ ปตท.สผ.ที่ให้การสนับสนุนมากต่อเนื่อง และส่งเสริมให้กีฬาเรือใบเป็นที่นิยมแพร่หลายยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนผลักดันให้นักกีฬาเรือใบไทยก้าวไปประสบความสำเร็จในระดับชาติ และระดับโลก สำหรับในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีนักกีฬาเรือใบไทยที่ผ่านการคัดเลือกแล้วคือ “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ประเภทเลเซอร์ เรเดียล ซึ่งกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

นอกจากนี้ จะส่งนักกีฬาไปคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์อีก 7 คน นำโดย “ท็อป” กีระติ บัวลลง ประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด, นิชาภา ไหวไว ประเภท 49er FX, กมลชนก กล้าหาญ ประเภท 49er FX, ดอน วิทคราฟ ประเภท 49er, ดีแลน วิทคราฟ ประเภท 49er, อาทิตย์ มิเคล โรมานิค ประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด และนายชูสิทธิ์ ปัญจมาลา ประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด โดยทั้งหมดจะเข้าคัดเลือกในรายการเอเชี่ยน โอลิมปิก ควอลิฟาย ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงวันที่ 10-23 กุมภาพันธ์ 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image