จัดศึกปันจักลัตชายแดนภาคใต้ เฟ้นนักกีฬาดาวรุ่งเสริมทีมชาติไทย

จัดศึกปันจักลัตชายแดนภาคใต้ เฟ้นนักกีฬาดาวรุ่งเสริมทีมชาติไทย

นายนักรบ ทองแดง ประธานเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันปันจักสีลัต ชิงชนะเลิศจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2563 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาปันจักสีลัต มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา โดยจะแข่งขันตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เป็นเวลา 5 วัน โดยได้มีพิธีเปิดการแข่งขันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมี ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว รองอธิการบดี ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตยะลา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย ผศ.สมรรถชัย คันธมาทน์ ผู้ช่วยรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตยะลา ฝ่ายบริหาร

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เกิดขึ้นมาจากความคิดของทาง นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และ ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตยะลา (สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตยะลา) ตั้งแต่ปี 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม พัฒนากีฬาปันจักสีลัตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะในการเป็นผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา ตลอดทั้งกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างชื่อเสียง เกียรติยศ ความภาคภูมิใจให้กับท้องถิ่น บ้านเกิด สมาคมฯ และประเทศชาติ ต่อไป

“สำหรับที่ผ่านมา นักกีฬาที่ผ่านเกมการแข่งขันรายการนี้ ส่วนหนึ่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนจังหวัด ได้แชมป์กีฬาแห่งชาติ และพัฒนาต่อยอดจนสามารถเป็นนักกีฬาทีมชาติได้สำเร็จ อย่างต่อเนื่อง” นายนักรบ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image