‘สมาร์ทฮาร์ท’ คว้าแชมป์หมากล้อม ‘สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยนคัพ’

‘สมาร์ทฮาร์ท’ คว้าแชมป์หมากล้อม ‘สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยนคัพ’

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันหมากล้อม “สมาร์ทฮาร์ท แอนด์ มีโอ แชมเปี้ยน คัพ 2020” ที่อาคารซีพี เทาเวอร์ ถ.สีลม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน โดยมีนายพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด ร่วมมอบรางวัลครั้งนี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่มีนักหมากล้อมอันดับฝีมือดีที่สุดในประเทศไทย 18 คน รวมตัวกัน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ซึ่งแต่ละทีมจะต้องมีนักกีฬาหญิงร่วมทีมทีมละ 1 คน รวมเป็น 9 คน ซึ่งหัวหน้าทีมของทั้ง 2 ทีม จะเป็นผู้ที่มีฝีมืออันดับสูงสุด โดยการแข่งขันจะเริ่มจากแต่ละทีมจะส่งตัวแทนนักกีฬา 1 คน แข่งขัน 1 กระดาน หากแพ้จะถูกคัดออก และหากทีมใดที่ผู้แข่งขันถูกคัดออกหมดก่อนก็จะเป็นฝ่ายแพ้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนามาจากการแข่งขันในประเทศจีนที่ให้ผู้เล่นในทีมมีส่วนร่วมมากที่สุดและทุกคนมีส่วนในการวางแผนร่วมกัน โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมสมาร์ทฮาร์ท นำโดยวิชญ์ฤทธิ์ คฤหวาณิช นักหมากล้อมระดับฝีมือ 6 ดั้ง สามารถพาทีมชนะทีมมีโอ 9 ต่อ 8 กระดาน จากการแข่งขันทั้งหมด 17 กระดาน คว้ารางวัลชนะเลิศคว้าถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลรวมกว่า 70,000 บาท

สำหรับผลการแข่งขันประเภทต่างๆ มีดังนี้
ชนะติดต่อกัน 4 กระดาน ณัฐวัชร์ พ่อค้า ระดับฝีมือ 4 ดั้ง จากทีมสมาร์ทฮาร์ท
ชนะติดต่อกัน 5 กระดาน กมล สันติพจนา ระดับฝีมือ 5 ดั้ง จากทีมมีโอ
ชนะรองหัวหน้า ณัฐกฤษณ์ เตชะอำนวยวิทย์ ระดับฝีมือ 5 ดั้ง จากทีมสมาร์ทฮาร์ท และกมล สันติพจนา ระดับฝีมือ 5 ดั้ง จากทีมมีโอ
พาทีมสู่ชัยชนะ วิชญ์ฤทธิ์ คฤหวาณิช

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image