โตมร คว้าแชมป์ปั่นเขาอีโต้ คลาสสิค-สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ 

โตมร คว้าแชมป์ปั่นเขาอีโต้ คลาสสิค-สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ 

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี รายการ “เขาอีโต้ คลาสสิค-สิงห์-ปตท. เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2020” ที่วนพุทธอุทยานเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน มีนายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันร่วมกับนายประสงค์ คุ้มครองสุข รองปลัด อบจ. ปราจีนบุรี โดยมีนักปั่นเข้าร่วมชิงชัยกว่า 300 คัน ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก

ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัย New Normal ครบรูปแบบ มีการลงทะเบียนแพลตฟอร์มสปิริตและไทยชนะ เพิ่มการฉีดพ่นทำลายเชื้ออุปกรณ์การแข่งขัน ตามคอนเซ็ปต์ปั่นปลอดภัย การ์ดไม่ตก โดยบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ร่วมผลักดันให้น่องเหล็กทั่วประเทศตั้งแต่ระดับเยาวชนได้มีสังเวียน ฝึกฝนทักษะ เสริมสร้างศักยภาพ พร้อมสะสมประสบการณ์ สร้างผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

สำหรับสนามนี้ยังคงเป็นสนามยอดฮิตที่ได้รับความสนใจจากนักปั่นทั่วประเทศ ด้วยเสน่ห์ที่เป็นสนามระดับมาตรฐานใช้คัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติมากว่า 30 ปี สิงห์นักปั่นต่างได้ใช้เทคนิคครบครันตะลุยเส้นทางที่เป็นซิงเกิ้ลแทร็คผสมผสานกับเส้นทางธรรมชาติ ผ่านแอ่งน้ำและอุโมงค์ต้นไผ่ที่ร่มรื่น ดินลูกรัง, เนินเตี้ย – ชันเล็กน้อย, ทางขึ้น-ลงเขายาว และมีโค้งหักศอก-แคบ บางช่วงมีหลุมบ่อ และตามคาด “โตมร” พูนศิริ ศิริมงคล ดีกรีน่องเหล็กทีมชาติ ซิวแชมป์ รุ่นทั่วไปชายได้สำเร็จ

ส่วนผลการผลแข่งขันประเภทชาย มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ที่1 ประธานาธิบดี สามสีทอง, ไม่เกิน 10 ปี ที่1 ประภวิษณ์ เตชะธรรมพงษ์, ไม่เกิน 12 ปี ที่1 ณัฐชนน ใจดี, ไม่เกิน 15 ปี ที่1 วิษณุพงษ์ สุวรรณทรัพย์ศิริ, ไม่เกิน 18 ปี ที่1 พงษ์สิน พลกล้า, ทั่วไป ที่1 พูนศิริ ศิริมงคล, 30-34 ปี ที่1 วิชชากร กั้งสกุล, 35-39 ปี ที่1 อภินัน ผาเป้า

Advertisement

40-44 ปี ที่1 สิทธิชัย เกตุแก้วมณี, 45-49 ปี ที่1 พีระพงษ์ ตุงคะเสน, 50-54 ปี ที่1 ธงชัย เบียดนอก, 55-59 ปี ที่1 ประเวศ หงศ์วตร, 60 ปีขึ้นไป ที่1 สุวัฒน์ ลครชัย, น้ำหนัก 85 กก.ขึ้นไป ที่1 ประจวบ ม่วงชาติ, จักรยานล้อโต ที่1 อำนาจ สถาวรัตนกุล, มือใหม่ทั่วไปชาย ที่1 นายอนิรุต ค้าขาย

ผลแข่งขันประเภทหญิง มีดังนี้ อายุไม่เกิน 12 ปี ที่1 ด.ญ.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ, ไม่เกิน 15 ปี ที่1 ด.ญ.ศุภานันท์ ปินตา, ทั่วไป ที่1 นางสาวยลธนันต์ พลกล้า, 35 ปีขึ้นไป ที่1 นางสาวพรรณภา ณรงค์ชัย

แมตช์นี้แข่งขันแบบ ครอสคันทรี ใช้กฎกติกาตามมาตรฐานสากลของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) รับรองโดยสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยติดตามข่าวสารทางเฟสบุ๊ก SinghaMountainBike

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image