ศึกบอลสิงห์ จูเนียร์ คัพ คึกคัก แข้งจิ๋ว ทอ. ควง เอแอลเอ คว้าแชมป์สนาม4

ศึกบอลสิงห์ จูเนียร์ คัพ คึกคัก แข้งจิ๋ว ทอ. ควง เอแอลเอ คว้าแชมป์สนาม4

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัทในเครือ จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” เป็นปีที่ 23 ติดต่อกัน โดโดยวัตถุประสงค์เพื่อโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และรุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล มาเข้าร่วมการแข่งขันและโชว์ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและเป็นการพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป

ในปีนี้ “ศึกสิงห์ จูเนียร์ คัพ” เปิดฟาดแข้งในรอบคัดเลือกทั้งสิ้น 10 สนามทั่วประเทศ เพื่อหาสุดยอดทีมตัวแทนแต่ละสนามเข้ามาร่วมชิงชัยในรอบสุดท้ายในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 ที่สนามฟุตบอลแกรนด์ บัลลงดอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย พร้อมทั้งกับโครงการคลินิกฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้จากนักฟุตบอลดีกรีทีมชาติไทย ที่สอนเพิ่มทักษะในการเตะฟุตบอลให้กับน้องๆอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อช่วงวันที่ 28- 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” ครั้งที่ 23 เป็นการชิงชัยรอบคัดเลือก สนามที่ 3 และ 4 โดยสนามที่น่าสนใจอยู่ที่รอบคัดเลือกสนามที่ 4 ที่ สนามสปอร์ตพาราไดซ์ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีบรรดาทีมนักเตะเยาวชนจากอยุธยา และทีมในพื้นที่ต่างๆโซนภาคกลาง เข้าร่วมฟาดแข้งอย่างคับคั่งถึง 50 ทีม ร่วมกว่า 600 คน

ด้านการชิงชัยไฮไลต์อยู่ที่ รุ่นอายุ 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมนักเตะหนูน้อย ทหารอากาศ กีล่า ที่มีทั้งนักเตะรุ่นจิ๋วชายและหญิงเล่นร่วมกัน ลงดวลกับ ทีมโรงเรียนเซนต์คาเบรียล โดยเกมคู่นี้เป็นไปอย่างสนุกสูสี ก่อนทีมแข้งรุ่นจิ๋วทหารอากาศ กีล่า ที่มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากลูกยิงของ ภิญญาพัชญ์ กลิ่นคล้ายแข้งสาวน้อยตัวเก่งของทีมในนาทีที่ 3 และเป็นประตูชัยให้ทีมเฉือนเอาชนะ ทีมโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ไปได้ด้วยเช่นกัน พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์รุ่น 12 ปี และได้สิทธิ์เป็นตัวแทนสนามที่ 4 เข้าชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไป ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง ทีมวังน้อย เบเวอเรซ พบกับ จักรพรรณ อะคาเดมี่ ผลปรากฎว่า วังน้อย เบเวอเรซ เฉือนเอาชนะได้แบบหวุดหวิด 1-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

Advertisement

ขณะที่ รุ่นอายุ 10 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นดวลกันระหว่าง ทีมนักเตะตัวจิ๋ว “เอแอลเอ อะคาเดมี่ ชัยนาท” (ALA ACADEMY CHAINAT) พบกับ เหนื่อย BAR BPFC โดยเกมคู่นี้สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน เมื่อทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี แต่ไม่สามารถยิ่งประตูกันได้ทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนที่จะเป็น “เอแอลเอ อะคาเดมี่ ชัยนาท” ยิงแม่นยำกว่าเฉือนเอาชนะไปได้ 3-1 คว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนไปชิงชัยในรอบสุดท้ายไปครอง ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่างทีมทหารอากาศ กีล่า พบกับ อยุธยา ฟุตบอล อะคาเดมี่ ปรากฎว่า แข้วจิ๋วทหารอากาศ กีล่า สามาราถเฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

ส่วนในสนามที่ 3 ซึ่งมีการชิงชัยที่ สนามอิ๊กกี้ อารีน่า จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทีมนักเตะรุ่นจิ๋วเข้าร่วมฟาดแข้งคับคั่งไปไม่แพ้กัน โดยไฮไลต์อยู่ที่รุ่นอายุ 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เจ้าหนูทีม ดราก้อนจูเนียร์ ภูเก็ต ลงดวลกับ ทีมเทพนิมิตร เกมคู่นี้ผลปรากฎว่า แข้งจิ๋วทีมดราก้อนจูเนียร์ ภูเก็ต โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต้อนเอาชนะทีม เทพนิมิตร ไปได้แบบสบายๆ 2-0 โดยได้ประตูจาก ณัฐพงษ์ โล่ห์แก้ว ในนาทีที่ 5 และ ภานุพงษ์ เจยาคม ในนาทีที่ 7 ทำให้คว้าแชมป์ไปครองและได้สิทธิ์เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไป ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีม เอ็ม เดน กระบี่ เอาชนะ SUCCESS FC ACADEMY ไปได้ 2-0 พร้อมซิวอันดับ 3 ไปครอง

Advertisement

ด้านรุ่นอายุ 10 ปี รอบชิงชนะเลิศ แข้งจิ๋วทีม เอ็ม เดน กระบี่ ลงดวลกับ ทีม เอ็ม เดน มินเนอร์ ภูเก็ต เกมคู่นี้ปรากฎว่า นักเตะหนูน้อยจากทีมเอ็ม เดน กระบี่ เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก กฤษณะ จันทร์สุม ในนาทีที่ 5 พร้อมคว้าแชมป์และสิทธิ์เป็นตัวแทนในสนามที่ 3 ไปเข้าร่วมชิงชัยรอบสุดท้ายไปครอง ส่วนคู่ที่ชิงที่ 3 เคหะ อะคาเดมี่ ดวลจุดโทษเฉือนเอาชนะ ทีมจุฬา 38 ไปได้ 5-4 หลังเสมอในเวลา 0-0 คว้าที่ 3 ไปครอง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” สนามที่ 5 ที่ สนามเอกสีมา ซ็อคเกอร์ คลับ วันที่ 5 ธ.ค.63 (แข่งวันเดียวกันทั้งสองรุ่น), สนามที่ 6 ที่สนามบ่อวิน อารีน่า จ.ชลบุรี วันที่ 6 ธ.ค.63 (แข่งวันเดียวกันทั้งสองรุ่น), สนามที่ 7 ที่สนามนครเชียงใหม่ รุ่น 10 ปี วันที่12 ธ.ค.63 และรุ่น 12 ปี วันที่ 13 ธ.ค.63, สนามที่ 8 ที่สนามฟิวเจอร์ อารีน่า จ.ปทุมธานี รุ่น 10 ปี วันที่ 12 ธ.ค.63 และรุ่น 12 ปี วันที่ 13 ธ.ค.63 (แข่งขันวันเดียวกันกับสนาม 7)

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image