รัวครึ่งหลัง! เชียงราย ฮึดไล่ตีเจ๊า เมลเบิร์น ระทึก2-2 ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

รัวครึ่งหลัง! เชียงราย ฮึดไล่ตีเจ๊า เมลเบิร์น ระทึก2-2 ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

“กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ไทยลีก 2019 สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ลงสนามพบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมจากศึกเอ-ลีก ประเทศออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรแห่งเอเชีย รายการ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 5 ที่จัสซิม บิน ฮามาด สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน

สำหรับผลงาน 4 นัดแรกที่ผ่านมา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำผลงานคว้าชัยชนะมาได้ 1 นัด และแพ้ 3 นัด มี 3 คะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มอี ขณะที่ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ชนะ 1 นัด และแพ้ 3 นัด มี 3 คะแนน เช่นเดียวกัน แต่รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม เนื่องจากมีประตูได้เสียดีกว่าอยู่ 2 ประตู

ขณะที่การแข่งขันเกมนี้เริ่มเกมได้เพียงแค่ 8 นาที อภิรักษ์ วรวงษ์ ทำฟาวล์ เจก บริมเมอร์ ในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเข้าประตูไป เมลเบิร์น ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 27 เมลเบิร์น วิคตอรี่ ฉวยโอกาสวางบอลยาว และเป็นทาง เบน โฟลามี่ กระดกบอลจังหวะเดียวข้ามหัว อภิรักษ์ วรวงษ์ เข้าประตูไป เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทิ้งห่าง 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เกมครึ่งหลังเริ่มได้แค่นาทีเดียว เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูตีไข่แตก ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดฟรีคิกเข้ากรอบเขตโทษ แมตทิว แอคตัน ผู้รักษาประตูเมลเบิร์น วิคตอรี่ ออกมาตัดบอลผิดจังหวะ วิถีบอลตรงกรอบพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูไปไล่มา 1-2 และนาที 82 จังหวะสวนกลับของ เชียงราย ยูไนเต็ด ศิวกรณ์ เตียตระกูล ไหลบอลออกข้างให้ โชติภัทร พุ่มแก้ว ลากบอลไปสุดเส้นก่อนผ่านบอลเข้าในกรอบและเป็น จอนาตา แวร์ซูร่า เข้าชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่ายให้ เชียงรายตามตีเสมอ 2-2

Advertisement

จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด ไล่ตามตีเสมอ เมลเบิร์น วิคตอรี่ แบบระทึก 2-2 ส่งผลให้เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน เช่นเดียวกับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ที่ลงสนามไปแล้ส 5 นัดมี 4 คะแนนเช่นกัน โดยโปรแกรมนัดถัดไป เชียงราย ยูไนเต็ด จะลงสนามนัดสุดท้ายพบกับจ่าฝูง ปักกิ่ง กั๋วอัน โดยจะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย 20.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image