ส.ว่ายน้ำ เดินหน้าจัดกิจกรรมหนุนผู้สูงอายุ เฟ้นตัวแทนลุยเวิลด์ มาสเตอร์ เกมส์

ส.ว่ายน้ำ เดินหน้าจัดกิจกรรมหนุนผู้สูงอายุ เฟ้นตัวแทนลุยเวิลด์ มาสเตอร์ เกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศยืนยันเดินหน้าจัดกิจกรรมเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำให้กับผู้สูงอายุ พร้อมเปิดโอกาสให้ได้ไปเเข่งขันในต่างเเดนมากขึ้น หลังประสบความสำเร็จในรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2020” ที่เพิ่งเเข่งขันจบไป มีผู้สูงอายุสมัครเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เปิดเผยว่า สำหรับการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก มีผู้สูงอายุเข้าร่วมจำนวน 350 คน เเบ่งเป็นชาย 226 คน เเละหญิง 124 คน ถือว่า มากสุดในรอบหลายปี โดยมีการเเข่งขันถึง 68 รายการ อายุตั้งเเต่ 25-90 ปี โดยเเชมป์คะเเนนรวมตกเป็นของสโมสรจุฬาลงกรณ์

พล.อ.เจริญ กล่าวอีกว่า จุดนี้เองทำให้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เล็งเห็นถึงความสนใจต่อสุขภาพของบรรดาผู้สูงอายุในปัจจุบันว่า มีมากขึ้นจึงอยากสานต่อกิจกรรมดีๆให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าร่วม ซึ่งจากการพูดคุย ผู้สูงอายุส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นบรรยากาศที่สระว่ายน้ำเเละมีความสุข ครอบครัวของกีฬาว่ายน้ำได้กลับมาเเล้ว หลังซบเซามาหลายปี

“ทั้งนี้ทางสมาคมฯ จะพยายามพัฒนากิจกรรมดีๆ เเบบนี้ให้กับผู้สูงอายุได้มีโอกาสประลองความสามารถ เเละพบปะเพื่อนฝูง อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการคัดตัวเป็นตัวเเทนประเทศไปเเข่งในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะรายการ เวิลด์ มาสเตอร์ เกมส์ 2021 ที่เมืองคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางปีหน้า ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับทุกคน”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image