ส.วอลเลย์ จัดตบลูกยางชายหาด กระจาย6สนามทั่วประเทศ เดินหน้าปั้นเยาวชน

ส.วอลเลย์ จัดตบลูกยางชายหาด กระจาย6สนามทั่วประเทศ เดินหน้าปั้นเยาวชน

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รายการ ยูโร่เค้ก ไทยแลนด์ บีช วอลเลย์บอล ครั้งที่ 8 โดยมี ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) ร่วมด้วยที่ห้องทับทิมสยาม ชั้น 24 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระรามเก้า กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม

นายสมพร กล่าวว่า การแข่งขันในรายการ ยูโร่เค้ก ไทยแลนด์ บีช วอลเลย์บอล ในช่วงปกติจะจัดการแข่งขันกันประมาณเดือนธันวาคม-ธันวาคมของทุกปี แต่ในปีนี้ต้องเลื่อนการแข่งขันมาเป็นช่วงเดือนธันวาคม-มีนาคมปีหน้า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา แม้ปัจจุบันสถานการณ์ในประเทศไทยจะคลี่คลายบ้างแล้ว แต่ผลกระทบดังกล่าวยังมีผลต่อการดำเนินชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน

นายกลูกยางไทยกล่าวอีกว่า จากการที่สมาคมได้หารือกับ ยูโร่เค้ก ประกอบกับสถานการณ์ในไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้น และภาครัฐอนุญาตให้สามารถจัดการแข่งขันได้ตามข้อกำหนด จึงได้ข้อสรุปว่า จะมีการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการนี้ เพื่อเป็นการรักษาระบบการพัฒนานักกีฬาให้มีความต่อเนื่อง และเพื่อให้เยาวชน และผู้สนใจได้ร่วมกิจกรรมกีฬา รวมทั้งได้ผ่อนคลายจิตใจจากสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ปี 2013 ยูโรเค้ก เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน ซึ่งจัดการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งได้จัดให้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกในแต่ละภาค เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้แสดงความสามารถ เพื่อหาตัวแทนภาคเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป

Advertisement

สำหรับกำหนดการแข่งขันปีนี้ในรอบคัดเลือกระดับภาค และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ดังนี้ ภาคเหนือ ที่โรงเรียนพญาลอวิทยาคม จ.พะเยา วันที่ 11-18 ธันวาคม 2563, ภาคใต้ ที่สวนสุขภาพสะพานหิน จ.ภูเก็ต วันที่ 22-29 ธันวาคม 2563, ภาคกลาง ที่โรงเรียนสามโคก จ.ปทุมธานี วันที่ 4-11 มกราคม 2564, ภาคตะวันออก ที่โรงเรียนตลุงเหนือ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-23 มกราคม 2564, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงเรียนบรบือพิทยาคาร จ.มหาสารคาม วันที่ 25 กุมภาพันธ์-4 มีนาคม 2564 และชิงชนะเลิศระดับประเทศ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 7-14 มีนาคม 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image