ส.ยกเหล็ก เล็งหารือรัฐบาล​ ยื่นเจ้าภาพจัดประชุมสหพันธ์เอเชียแทนกาตาร์

ส.ยกเหล็ก เล็งหารือรัฐบาล​ ยื่นเจ้าภาพจัดประชุมสหพันธ์เอเชียแทนกาตาร์

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมพร้อม หากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไม่สามารถจัดประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ในเดือนพฤษภาคม ปีหน้าได้ ก็พร้อมขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึงขออนุญาตจากทางรัฐบาล ในด้านการป้องกันโควิด-19 เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดแทน โดยการประชุมดังกล่าว จะมีผู้แทนจาก 45 ประเทศเอเชีย และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมาประชุมประมาณ 120 คน

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดว่า ตามที่กรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเชีย ได้มีมติให้จัดการประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เนื่องจากกรรมการบริหารชุดเก่าได้หมดวาระลงตามธรรมนูญ โดยจะมีการกำหนดวันที่อย่างเป็นทางการในภายหลัง

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว หากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไม่สามารถจัดการประชุมสหพันธ์ฯ ครั้งนี้ได้ สมาคมก็พร้อมที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึงขออนุญาตจากทางรัฐบาล ในด้านการป้องกันโควิด-19 เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสหพันธ์ฯ แทน

“สำหรับการประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ซึ่งจะมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 จะมีผู้แทนจาก 45 ประเทศในเอเชีย ประเทศละ 2 คน ผู้แทนจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ และผู้แทนจากองค์กรกลางเลือกตั้งระหว่างประเทศ เดินทางมาเข้าร่วมประชุมในประเทศไทยประมาณ 120 คน” นายปรัชญา กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image