กระหึ่มเอเชีย! ธีราทร ติดทีมยอดเยี่ยมศึกเอเอฟซี หลังซัดงามหยด

กระหึ่มเอเชีย! ธีราทร ติดทีมยอดเยี่ยมศึกเอเอฟซี หลังซัดงามหยด

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายชาวไทยของสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ติด 1 ใน 8 นักเตะยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนสลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 หลังโชว์ฟอร์มซัดเสียบตาข่ายสุดสวยเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ประตู พร้อมคว้าแมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมที่ทีมถล่ม ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ จากเกาหลีใต้ 4-1 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

สำหรับเกมดังกล่าว ธีราทร ยังทำสถิติการผ่านบอลสำเร็จมากถึง 62 ครั้ง ส่งผลให้แบ๊กช้ายสายเลือดไทยรายนี้ ถูกเลือกติด 1 ใน 8 แข้งยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ ด้วยคะแนน 8.4 มากเป็นอันดับ 3 จากการจัดอันดับทั้งหมด โดยโปรแกรมต่อไป โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส จะพบกับ ซิดนีย์ เอฟซี จากออสเตรเลีย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 6 วันที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาไทย 17.00 น.

ขณะที่ อันเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือชาวออสเตรเลีย ได้รับการต่อสัญญาให้คุมทีมโยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ไล่ล่าความสำเร็จต่อไปในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่กุนซือชาวออสซี่วัย 55 ปีรายนี้ ใช้เวลา 2 ปี พาทีมคว้าแชมป์เจลีก 2019 หนแรกในรอบ 15 ปี แม้ในฤดูกาล 2020 จะไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ แต่ล่าสุดเพิ่งคุมทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 ในฐานะแชมป์กลุ่มเอช

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image