ยกระดับงานวิ่ง อัลตร้า ไทยแลนด์ สู่ระดับเวิลด์ทัวร์ เฟ้นตัวแทนลุยศึกยูทีเอ็มบี

ยกระดับงานวิ่ง อัลตร้า ไทยแลนด์ สู่ระดับเวิลด์ทัวร์ เฟ้นตัวแทนลุยศึกยูทีเอ็มบี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่ง “อัลตร้า เทรล ไทยแลนด์ ซีรีส์” โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานคณะอนุกรรมการด้านกีฬา ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมด้วยที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

นายพิพัฒน์กล่าวว่า อัลตร้า เทรล ไทยแลนด์ ซีรีส์ เป็นการยกระดับงานวิ่งเทรลในประเทศไทยให้มีมาตรฐานระดับสากล โดยคัดเลือกสนามวิ่งเทรลทั่วประเทศ เข้ามาเป็นสนามแข่งขัน ซึ่งกำหนดกรอบเงื่อนไข พร้อมให้แนวทาง และมาตรฐานการจัดภายใต้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยกระดับนักกีฬาวิ่งเทรลโดยคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันสนามอัลตร้า เทรล ดู มองต์ บลังซ์ (ยูทีเอ็มบี) ที่ประเทศฝรั่งเศส และการจัดอันดับผู้มีความเป็นเลิศทางด้านการวิ่งเทรลในไทย โดยมอบให้ กกท. และสมาคมวิ่งเทรลไทยเป็นผู้ดำเนินการ สำหรับสำหรับสนามวิ่งเทรลของไทยในปี 2021 มี 3 สนาม ประกอบด้วย 1.ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ 2.อัลตร้า เทรล พัทลุง จ.พัทลุง และ 3.ตะนาวศรีเทรล จ.ราชบุรี

Advertisement

นายพิพัฒน์กล่าวอีกว่า ขอแสดงความยินดี ที่สนามวิ่งเทรล ไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี ได้ยกระดับอยู่ในสนามอัลตร้า เทรล เวิลด์ ทัวร์ ซึ่งปีนี้มี 28 สนาม จาก 6 ทวีป 22 ประเทศทั่วโลก ในเอเชียมี 6 สนาม ได้แก่ จีน 2 สนาม, ญี่ปุ่น 1 สนาม, เกาหลีใต้ 1 สนาม, ไต้หวัน 1 สนาม และไทย 1 สนาม โดยจะเป็นสนามเก็บคะแนนของนักวิ่งเทรลชั้นนำทั่วโลกที่จะเดินทางไปเก็บคะแนน ซึ่งประเทศไทยได้เป็น 1 ในสนามเก็บแต้มของโลกนี้ด้วย

“ในครั้งนี้สนามไทยแลนด์ บาย ยูทีเอ็มบี จะเป็นสนามควอลิฟายสู่สนามอัลตร้า เทรล ดู มองต์ บลังซ์ (ยูทีเอ็มบี) ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสนามโอลิมปิกของเหล่านักวิ่งเทรล จากทั้งหมด 5 สนาม และในปีหน้าคาดว่า จากการได้รับเป็นสนามอัลตร้า เทรล เวิลด์ ทัวร์ จะทำให้มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะนำเป็นสนามควอลิฟายสู่สนามยูทีเอ็มบีเป็นการเปิดให้นักวิ่งเทรลในประเทศไทยมีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันสนามระดับโลกให้ง่ายขึ้น” นายพิพัฒน์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image