‘โปรช้าง’ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 17 ‘โปรอาร์ม’ ที่ 27 จบอีเว่นพาร์ (มีคลิปสัมภาษณ์)

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ประเดิมการแข่งขันกอล์ฟชาย ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 วันแรก ด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 ด้วยการเก็บ 3 เบอร์ดี้ ในหลุม 3, 9, 10 แต่เสีย 2 โบกี้ที่หลุม 1 , 4 รั้งอันดับ 17 ร่วม ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จบวันแรกที่อีเว่นพาร์ 71 เสีย 5 โบกี้ ใน 15 หลุมแรก และเก็บมาได้เพียง 2 เบอร์ดี้เท่านั้น แต่กลับมาคืนฟอร์มเก่งในสามหลุมสุดท้าย กวาดเบอร์ดี้ได้ทั้งหมด รั้งอันดับ 27 ร่วม ขณะที่ผู้นำเป็นของมาร์คัส เฟรเซอร์ โปรออสเตรเลียที่กดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 63

ด้านจัสติน โรส โปรสหราชอาณาจักรฉลองการกลับมาแข่งขันของกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ในรอบ 112 ปี ด้วยการหวดโฮลอินวัน หลุม 4 พาร์ 3 ก่อนจบวันแรกรั้งอันดับ 4 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67

โปรช้างกล่าวหลังการแข่งขันว่า วางแผนผิดพลาดเล็กน้อยในเรื่องของลม ที่ค่อนข้างเป็นปัญหาในช่วงบ่าย ทำให้กะระยะในการตีผิดพลาด แต่ไม่กังวลกับการตามหลังผู้นำ 7 สโตรก เพราะกอล์ฟขึ้นอยู่กับโชคและช่วงเวลาลงเล่น จากนี้ก็พยายามทำให้ดีขึ้นในอีก 3 วันที่เหลือ เพราะเล่นในนามทีมชาติถือว่าเป็นที่สุดแล้ว และภูมิใจได้มีส่วนร่วมกับการกลับมาของกอล์ฟในโอลิมปิกอีกครั้ง

โปรอาร์มกล่าวว่า วันแรกทำผลงานไม่ดีนัก เพราะพัตต์ต่ำกว่ามาตรฐาน โดยเฉพาะการพัตต์เสียโบกี้ถึง 3 ครั้ง เนื่องจากก่อนมาแข่งที่นี่พัตต์ได้ดีมากๆ ส่วนสภาพอากาศถือว่าลมมีปัญหาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้มีส่วนกับการตีเท่าไรนัก

Advertisement

คลิปสัมภาษณ์โปรอาร์ม

 

กอล์ฟ2

Advertisement

กอล์ฟ3

กอล์ฟ4

กอล์ฟ5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image