8ทีมร่วมดวลแข้งชายหาดโอเพ่น 7-12 ธ.ค.นี้ เฟ้นทีมชาติลุยไทยแลนด์ไฟว์

8ทีมร่วมดวลแข้งชายหาดโอเพ่น 7-12 ธ.ค.นี้ เฟ้นทีมชาติลุยไทยแลนด์ไฟว์

พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ในฐานะประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ฟุตบอลชายหาดโอเพ่น ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 พร้อมด้วย นายเศรษฐกรชัย ชื่นตา ผู้แทนอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด รวมถึงผู้แทน บริษัท ฟุตซอลไทยลีก จำกัด และตัวแทนจากสโมสรต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมด้วยที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม

พล.ท.อิสระ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, กกท. และกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ที่จะจัดขึ้น เพื่อให้นักกีฬาได้มีการแข่งขันมากขึ้น เก็บประสบการณ์ และเป็นเวทีในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติ ซึ่งปลายปีนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลชายหาด ไทยแลนด์ ไฟว์ และทีมชาติจะแบ่งเป็นทีมเอ และทีมบี รวมทั้งก็จะเป็นการจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในวันกีฬาแห่งชาติ 16 ธันวาคม

“ขณะนี้ทีมชาติได้มีการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมไปแข่งเอเชียนบีซเกมส์ ที่ประเทศจีนในปีหน้า แต่เราก็ยังต้องดูนักกีฬาฝีเท้าดี และฟอร์มดีๆเข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะมีไทยแลนด์ไฟว์ปลายปีนี้แล้ว ต้นปีหน้าก็จะมีชิงแชมป์เอเซียน ที่ไทยเป็นแชมป์เก่าก็หวังจะป้องกันแชมป์อีกสมัย และมีรายการขิงแชมป์เอเชียที่จะเราตั้งเป้าจะผ่านรอบคัดเลือกไปชิงแชมป์โลกให้ได้” พล.ท.อิสระ กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายหาดโอเพ่น ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 มี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน วันที่ 7-12 ธันวาคมนี้ ที่สนามทราย กกท. โดยแบ่งเป็น 2 สาย แข่งขันพบกันหมดภายในสาย จากนั้นคัดทีมอันดับ 1 และ 2 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วย พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท รองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 30,000 บาท และอันดับ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท

Advertisement

ผลการแบ่งสายการแข่งขัน มีดังนี้
สาย เอ – การกีฬาแห่งประเทศไทย, บีคิว โอกาเนะ, เกษมบัณฑิต เอฟซี,โอนลี่ ลอฟท์ แอนด์ วินเทจ สไตล์
สาย บี – อินมายเพลส, กองเรือยุทธการ, ประตูน้ำ บีเอสบี, ทีทีบี ธนบุรี เอฟซี

สำหรับการแข่งขันในรอบแรกทีมชนะในเวลาจะได้ 3 คะแนน ชนะช่วงต่อเวลาพิเศษได้ 2 คะแนน ชนะในการยิงจุดโทษได้ 1 คะแนน ทีมแพ้ไม่ได้คะแนน กรณีที่มีคะแนนเท่ากันให้พิจารณาทีมเข้ารอบจากผลต่างประตูได้เสีย จากนั้นพิจารณาประตูได้ และเฮดทูเฮด ตามลำดับ

โดยโปรแกรมวันแรกนัดเปิดสนามวันที่ 7 ธ.ค. เพจ futsalthailand ถ่ายทอดสด
เวลา 11.30 น. สาย เอ การกีฬาแห่งประเทศไทย พบ บีคิว โอกาเนะ
เวลา 13.00 น. สาย เอ เกษมบัณฑิต เอฟซี พบ โอนลี่ ลอฟท์ แอนด์ วินเทจ สไตล์
เวลา 14.30 น. สาย บี อินมายเพลส พบ กองเรือนยุทธการ
เวลา 16.00 น.สาย บี ประตูน้ำ บีเอสบี พบ ทีทีบี ธนบุรี เอฟซี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image