รมว.พิพัฒน์-ผู้ว่าฯก้องศักด เยี่ยมชมนิทรรศการ พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย

รมว.พิพัฒน์-ผู้ว่าฯก้องศักด เยี่ยมชมนิทรรศการ พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ “พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย” ซึ่งนำเสนอพระอัจฉริยะภาพด้านกีฬาของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ณ บริเวณถนนสนามไชย เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ไฮไลท์ภายในงานจะมีการจัดแสดงฉลองพระองค์และอุปกรณ์ทรงกีฬาจริงของในหลวงรัชกาลที่ 9 อาทิ ฉลองพระองค์ทรงแบดมินตัน ฉลองพระองค์ทรงเรือใบ ฉลองพระองค์ทรงวิ่ง ฉลองพระบาท ถุงพระบาท ไม้แบดมินตัน ชูชีพรัดพระองค์ทรงเรือใบ รวมไปถึงแบบจำลองเรือใบไมโครมด ซึ่งเป็นประเภทเรือใบตระกูลมดลำสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงต่อเรือด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง ซึ่งปัจจุบันหาชมได้ยาก ฯลฯ โดยนิทรรศการ แบ่งออกเป็น 5 โซนหลัก ประกอบด้วย

โซนที่ 1 พลังพระปรีชาสามารถและพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาของในหลวงรัชกาลที่ 9, โซนที่ 2 พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย บอกเล่าถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อวงการกีฬาไทยทั้งสมาคมกีฬา และนักกีฬาที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ, โซนที่ 3 พลังสืบสานพระราชปณิธานด้านกีฬาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย, โซนที่ 4 พลังบันดาลใจ เพื่อคนไทยสุขภาพดี และโซนที่ 5 ภาพยนตร์สั้นพลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย

Advertisement

นอกจากนี้ ในช่วงเวลา 19.00 ของทุกวัน ยังมีกิจกรรมร่วมพูดคุยกับตำนานและนักกีฬาทีมชาติไทยชื่อดัง ในหัวข้อการได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อหลวงของคนไทย สำหรับนิทรรศการและกิจกรรม “พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคม 63 เวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณถนนสนามไชย (ฝั่งวัดพระเชตุพนฯ) โดยประชาชนสามารถเข้าชมฟรีและรับของที่ระลึกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท. (www.facebook.com/prsatfanpage) และเว็บไซต์ www.sat.or.th/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image