‘โซลชาร์’ จวกลูกทีมครึ่งแรกเล่นโคตรแย่ โชคดีที่เปลี่ยนตัวได้ผล

‘โซลชาร์’ จวกลูกทีมครึ่งแรกเล่นโคตรแย่ โชคดีที่เปลี่ยนตัวได้ผล

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังพาลูกทีมบุกชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ว่า เวสต์แฮมเริ่มต้นเกมได้ดีมากๆ พวกเขาบีบเกมแน่น มีความดุดันและคล่องตัวสูง ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนในพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องชมว่าเริ่มต้นครึ่งแรกได้ดีจริงๆ ที่ผ่านมาพวกเขาเสมอแมนฯซิตี้กับสเปอร์ส, ชนะเลสเตอร์กับวูล์ฟส์ มาได้แล้ว ถือเป็นงานหนักของแมนฯยูที่เจอกับเวสต์แฮมในฟอร์มแบบนี้ ส่วนการแซงชนะได้อีกเกมนั้น สัปดาห์ก่อนโดนเซาแธมป์ตันนำ 2-0 ก็แซงชนะได้ ซึ่งมากกว่าที่โดนนำเวสต์แฮมนำ 1-0 ในครึ่งแรก ต้องยอมรับว่าแมนฯยูเล่นครึ่งแรกกันได้แย่มากๆ ทั้งๆ ที่ครองบอลมากกว่าแต่เล่นกันช้า เสียบอลง่าย ในครึ่งหลังหลังจากได้ประตูตีเสมอ อารมณ์ของลูกทีมก็เปลี่ยนไป 2 ประตูแรกปอล ป๊อกบา และเมสัน กรีนวู้ด ยิงได้สุดยอด เป็นความสามารถเฉพาะตัวล้วนๆ

โซลชาร์บอกอีกว่า การดร็อปบรูโน่ แฟร์นันเดส และมาร์คัส แรชฟอร์ดไว้เป็นตัวสำรองนั้นเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ก็ต้องพยายามบริหารจัดการเวลาลงสนามของแต่ละคนตลอดทั้งฤดูกาลให้ได้ ช่วงพักครึ่งแรกมีบางคนที่เจ็บเล็กน้อย ทำให้ต้องเปลี่ยนตัว และการเปลี่ยนตัวก็ช่วยทีมได้มากจริงๆ

สถิติหลังจบเกมนี้ ทำให้แมนฯยูกลายเป็นทีมที่เก็บคะแนนจากการยิงแซงชนะในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดในบรรดาสโมสรต่างๆ และเก็บคะแนนจากการแซงชนะไปแล้วถึง 385 คะแนน นอกจากนั้นยังทำสถิติชนะเกมเยือน 5 เกมแรกตั้งแต่เปิดฤดูกาลได้อีกครั้ง ต่อจากในยุคที่รอน แอ็ตกินสัน พาทีมทำได้ในฤดูกาล 1985-1986

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image