‘อุดรธานี’ จัดยัดห่วง 3×3 ส่งท้ายปี 18-20 ธ.ค.

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ และโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จัดการแข่งขันบาสเกตบอลสตรีท 3×3 อย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี คาดว่าจะมีทีมเข้าร่วมกว่า 50 ทีมจาก 3 รุ่น พร้อมกับปูทางสู่การเป็นนักบาสอาชีพต่อไปในอนาคตผ่านทางโรงเรียนนานาชาติเทรลล์

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ มีการแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 คริสมาสต์สตรีท โดยมี ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี และคณะกรรมการ นโยบายการกีฬาแห่งชาติ (ซูเปอร์บอร์ด) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมด้วย นายวีรชน ประดับศรี ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดอุดรธานี, นายกรินทร์ ทองมโนกูร ผู้แทนจากโรงเรียนนานาชาติเทรลล์, คุณชุติปภา สุรภาพวงศ์ ผู้แทนจากชมรมยักษ์เขียวอุดรธานี, มร.ทรอย อุมารี เฮดโค้ชโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ และนายภาสกร วีรชาตินุกูล รองกรรมการผู้จัดการศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ ร่วมให้เกียรติแถลงข่าว

ทางดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี​ กล่าวว่า จากการที่เข้ามาทำงานเป็นซูเปอร์บอร์ดของการกีฬาแห่งประเทศไทย และที่สำคัญทางจังหวัดอุดรธานีได้รับเกียรติให้เป็นจังหวัดสปอร์ตซิตี้ด้วย จึงมีความคิดที่จะจัดการแข่งขันบาสเกตบอลสตรีท 3×3 ขึ้นในช่วงก่อนที่จะถึงช่วงคริสมาสต์เป็นการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนรุ่ยอายุ 16 ปี 18 ปี และประชาชนได้หันมาออกกำลังกายเพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อต่อต้านการโรคโควิด 19 ที่ยังเป็นกระแสแพร่ระบาด โดยการจัดครั้งที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ โดยทางผู้จัดนั้นคาดว่าจะมีทีมส่งเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 3 รุ่นไม่ต่ำกว่า 50 ทีมอย่างแน่นอน จะสร้างความคึกคักให้กับจังหวัดอุดรธานีให้สมกับเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้ ตามนโยบายของภาครัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการสนับสนุนให้นักกีฬาบาสเกตบอลของชาวจังหวัดอุดรธานีมีโอกาสได้เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลระดับอาชีพ ซึ่งทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดได้ร่วมกับทางโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ กรุงเทพมหานคร จะส่งเด็กตั้งแต่อายุ 12 ปี ขึ้นไปที่มีแววว่าจะเป็นนักบาสเกตบอลไปเรียนในโรงเรียนระดับชั้นนำในเรื่องของบาสเกตบอลจนสามารถย่างก้าวการเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

ด้าน นายกรินทร์ ทองมโนกูร ผู้แทนจากมิสเตอร์โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ เผยว่า นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทางโรงเรียนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดับในการจัดตั้งโครงการต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบาสเกตบอลระดับทีมอาชีพของจังหวัดอุดรธานี รวมถึงการส่งนักกีฬาระดับเยาวชน 12 ปีขึ้นมาที่มีความสามารถในเรื่องของบาสเกต บอลมาเรียนที่โรงเรียน โดยทางโรงเรียนจะช่วยดูแลเรื่องของการฝึกซ้อมกับโค้ชระดับชาติ และส่งเสริมเรื่องของการเรียนควบคู่กันไปจนจบการศึกษา และยังมีโอกาสต่อยอดในการเป็นนักบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัยต่อไปโดยทางโรงเรียนได้มีการประสานกับทางมหาวิทยาลัยศรีปทุมเพื่อเป้นมหาวิทยาลัยในการศึกษาเล่าเรียนต่อหลังจากจบหลัก​สูตรที่โรงเรียนเป็นที่เรียบร้อย

Advertisement

ทางคุณชุติปภา สุรภาพวงศ์ ผู้แทนจากชมรมยักษ์เขียวอุดรธานี เผยว่า ในส่วนของทางตนนั้นก็เป็นบุตรหลานส่งเข้าร่วมศึกษาต่อในโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ซึ่งจะเห็นถึงการพัฒนาที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับนักกีฬาในระดับรุ่นเดียวกัน ซึ่งทางชมรมยักษ์เขียวอุดรธานีต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่โชคดีที่ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี มีโอกาสได้ร่วมกับโรงเรียนชั้นนำที่มีความเก่งในเรื่องของบาสเกตบอลเชื่อว่าหากได้ทำงานร่วมกัน โอกาสในภายภาคหน้าทางจังหวัดอุดรธานีอาจจะมีทีมบาสเกตบอลอาชีพเป็นของตัวเอง และมีนักกีฬาระดับฝีมือดีมาเล่นจนสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุดรธานีต่อไป

ส่วนนายภาสกร วีนชาตินุกูล รองกรรมการผู้จัดการศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ กล่าวว่า ในฐานะภาคเอกชนจึงอยากจะสนับสนุนรายการแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 คริสมาสต์สตรีทให้เกิดความสำเร็จดังวัตถุประสงค์ อย่างน้อยก็ได้เห็นเด็กเยาวชนไทยมาเล่นกีฬาเพื่อห่างไกลยาเสพติด และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเพื่อต่อสู้กับโรคร้ายโควิด 19 ในยุคปัจจุบัน และเชื่อว่าเด็กเยาวชนไทยจะได้รับประโยชน์จากการจัดครั้งนี้และหวังว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปี 2563 ย่างก้าวเข้าสู่ปี 2564 ที่จังหวัดอุดรธานีจะมีกิจกรรมกีฬาดีๆ ตลอดทั้งปีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image