โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ คว้าแชมป์ยึดโพเดียมยกทีม ซิ่งมาราธอน 12 ชม.

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ คว้าแชมป์ยึดโพเดียมยกทีม ซิ่งมาราธอน 12 ชม.

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งท้ายฤดูกาลศึกการแข่งขันดวลความเร็วแบบมาราธอน 12 ชั่วโมง ในรายการ “12HR SUPER ENDURANCE 2020” สุดยิ่งใหญ่คว้าชัยชนะยึดโพเดียมยกทีมอันดับ 1-2-3 วิ่งเรียงแผงเข้าเส้นชัย นำทีมโดยนักแข่งรุ่นใหญ่ที่ลงสนามในรุ่น D2 คือ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และเคนทาโร่ ซึจิโทริ พร้อมเปิดโอกาสให้กับนักแข่งจากรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต จำนวน 6 คน ได้มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกับทีมอีก 2 รุ่น คือในรุ่น D3 ชิบะ เคนทาโร่, สุรศักดิ์ ดาเก็ง, เพียว หงษ์ปาน, สัหณวัช วงศ์เจริญ และรุ่น D4 ภูริต ไทยทองสุข และภวิศ วรรณพิรุณ ในระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

เริ่มออกสตาร์ตกันวันที่ 12 ธันวาคม ตั้งแต่ 10.00 น. ท่ามกลางการขับเคี่ยวที่ต้องวัดกันทั้งความสามารถ สมาธิ และความอึดของทั้งนักแข่ง และสมรรถนะของรถยนต์ รวม 51 คัน โดยโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ออกจากกริดสตาร์ตทั้งหมด 5 คัน จากการส่งลงแข่งขัน 3 รุ่น และหลังจากผ่านพ้น 12 ชั่วโมงอันดุเดือด ผลปรากฏว่า ในรุ่น D2 ใช้รถ TOYOTA Corolla Altis GR Sport Nürburgring รถหมายเลข 219 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับที่ 1 แบบOverall จำนวน 342 รอบสนาม ด้านรถหมายเลข 220 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ คว้าอันดับที่ 2 ในรุ่น และอันดับที่ 2 แบบ Overall จำนวน 341 รอบสนาม และรถหมายเลข 221 ใช้รถ Toyota 86 ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์, เคนทาโร่ ซึจิโทริ คว้าอันดับที่ 3 ในรุ่น และอันดับที่ 3 แบบ Overall จำนวน 338 รอบสนาม และยังคว้าถ้วยประเภททีมไปครอง

Advertisement

ส่วนรุ่น D3 ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport ในรถหมายเลข 317  ขับโดย ชิบะ เคนทาโร่, สรุศักดิ์ ดาเก็ง, เพียว หงษ์ปาน, สัณหวัช วงศ์เจริญ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ช่วยกันฝ่าฟันจนจบ คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น และอันดับที่ 8 แบบ Overall จำนวน 325 สนาม

ขณะที่รุ่น D4 ใช้รถ Toyota Vios ลงสนามในรถหมายเลข 419 โดยการขับของ ภูริต ไทยทองสุข ภวิศ วรรณพิรุณ, มานะ พรศิริเชิด และ จรัส แจ้งกมลกุลชัย ก็จบการแข่งขันตามรุ่นพี่เข้าธงหมากรุกไปได้ในอันดับที่ 4 ของรุ่น และอันดับที่ 7 แบบ Overall จำนวน 327 รอบ

หลังจบการแข่งขัน 12 ชั่วโมงอันยาวนานและสุดมัน สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เผยว่า “เป็นการแข่งขันที่สนุกคุ้มค่ากับการติดตาม ทุกคนทำผลงานได้อย่างที่วางแผนไว้ ส่วนของทีมแข่งรุ่นใหญ่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก และในส่วนของน้องๆ นักแข่งรุ่นใหม่ที่ทีมฯ ให้โอกาสร่วมลงสนามก็แสดงฝีมือและศักยภาพได้อย่างน่าชื่นชม ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราที่จะได้รับการพัฒนา และมีบุคลากรรุ่นใหม่มาช่วยเสริมวงการต่อไปครับ”

Advertisement

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมติดตามชมภาพความสำเร็จ และข่าวสารของ  โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image