ผจก.ทีมเทควันโดไทยยัน3จอมเตะไทยพีคพร้อมล่าทองอลป.

ความเคลื่อนไหวทีมเทควันโดทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน ค.ศ.2016 ประกอบด้วย 3 จอมเตะไทยประกอบด้วย รุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกปี 58, รุ่นน้ำหนัก 57 กก. หญิง “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ รุ่นน้ำหนัก 58 กก. ชาย “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ

 

ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า 3 นักกีฬาเทควันโดไทยถือว่ามีศักยภาพสูงสุดแล้ว หลังจากเรายกทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ 10 วัน โปรแกรมซ้อมแน่นเอี้ยด และเข้มข้น พอเราเดินทางมาถึงที่บราซิล มาเจอฝนตกนิดหน่อย อากาศดูเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา มีฝนตก มีลมเย็นขึ้นมาทันที สภาพที่อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ อาหารก็พอกินได้แต่ว่าอยากทานอาหารไทยก็เลยยกทีมมารับประทานกันที่ไทยเฮ้าส์ ส่วนจอมเตะทั้ง 3 คนแข็งแรง ไม่มีอาการเจ็บป่วย ถึงขณะนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล ขอให้คนไทยช่วยเชียร์ทีมเทควันโด และนักกีฬาไทยทุกคน

 

Advertisement

ดร.สมคิดกล่าวต่อว่า รุ่น 49 กก. “น้องเทนนิส” พาณิภัค เป็นจอมเตะความหวังของทีมเทควันโดไทย  และเป็นของขวัญให้กับคนไทย ส่วนอีก 2 รุ่นคือ พรรณนภา และเทวินทร์ เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ แต่แข็งแรง และแข็งแกร่ง ซึ่งเราก็คาดหวังไว้เช่นกันว่าทั้ง 2 คนจะทำเหรียญได้ถึงแม้คู่ต่อสู้ในรอบแรกจะหนัก ซึ่งเทวินทร์ จะหนักมากเพราะรอบแรกต้องเจอเกาหลีใต้เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image