เซ็นคาร์เบรียล-บางกะปิ ผงาดแชมป์บอล 7 คน สิงห์ จูเนียร์ คัพ คัดเลือกสนาม 8

เซ็นคาร์เบรียล-บางกะปิ ผงาดแชมป์บอล 7 คน สิงห์ จูเนียร์ คัพ คัดเลือกสนาม 8

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัทในเครือ จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” เป็นปีที่ 23 ติดต่อกัน โดยวัตถุประสงค์เพื่อโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และรุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล มาเข้าร่วมการแข่งขัน และโชว์ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและเป็นพัฒนาศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยให้ก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป

สำหรับปีนี้ ศึกสิงห์ จูเนียร์ คัพ เปิดฟาดแข้งในรอบคัดเลือกทั้งสิ้น 10 สนามทั่วประเทศ เพื่อหาสุดยอดทีมตัวแทนแต่ละสนามเข้ามาร่วมชิงชัยในรอบสุดท้ายในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 ที่สนามฟุตบอลแกรนด์ บัลลงดอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งกับโครงการคลินิกฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้จากนักฟุตบอลดีกรีทีมชาติไทย ที่สอนเพิ่มทักษะในการเตะฟุตบอลให้กับน้องๆอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อช่วงวันที่ 13 ธันวาคม การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” ครั้งที่ 23 เป็นการชิงชัยรอบคัดเลือก สนามที่ 8 ที่ สนามฟิวเจอร์ อารีน่า จ.ปทุมธานี โดยมีบรรดาทีมนักเตะเยาวชนและทีมในพื้นที่ปทุมธานี และโซนกรุงเทพฯ ปริมณฑล เข้าร่วมฟาดแข้งอย่างคับคั่งถึง 50 ทีม ร่วมกว่า 600 คน

ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โอเอแซด ฟุตซอล อะคาเดมี่ ดวลกับ โรงเรียนเซ็นคาร์เบรียล โดยเกมคู่นี้เป็นขุนพลนักเตะรุ่นจิ๋วทีม โรงเรียนเซ็นคาร์เบรียล โชว์ฟอร์มการเล่นและครองเกมได้เหนือกว่าพร้อมเดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีม โอเอแซด ฟุตซอล อะคาเดมี่ ก่อนที่จะเอาชนะไปได้แบบสบาย 2-0 ผงาดคว้าแชมป์ พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนสนามที่ 8 เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ ส่วนคู่ชิงที่ 3 โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เอาชนะ สโมสรฟุตบอลบางกะปิ ไปได้แบบสบายๆ 2-0 เช่นกันคว้าอันดับ 3ไปครอง

Advertisement

ขณะที่รุ่นอายุ 10 ปี รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างขุนพลนักเตะรุ่นจิ๋วสโมสรฟุตบอลบางกะปิ ลงสนามดวลกับ ทีมอาร์มี่ คิดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้ผลปรากฎว่า เป็นทีมแข้งจิ๋วสโมสรฟุตบอลบางกะปิ ที่สามารถเฉือนเอาชนะ อาร์มี่ คิดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบ หวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก นรภัทร คำภิรมย์ ในนาทีที่ 5 คว้าแชมป์ พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนสนามที่ 8 เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไป ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีม ดาวรุ่ง ฟุตบอล อะคาเดมี่ ดวลจุดโทษเอาชนะ ทีมนนทบุรี จูเนียร์ ไปได้สุดมันส์ 3-2 (หลังเสมอกันในเวลา 0-0) พร้อมคว้าอันดับ 3 ไปครอง

Advertisement

ส่วนการแข่งขันรอบคัดเลือกสนามที่ 7 ที่สนามนครเชียงใหม่ ซึ่งมีสโมสร และอะคาเดมี่ฟุตบอลต่างๆ จากพื้นที่ภาคเหนือส่งทีมเข้าฟาดแข้งอย่างคับคั่งไม่แพ้กัน โดย ไฮไลต์อยู่ที่ รุ่นอายุ 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง เจ้าหนูนักเตะ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ลงดวลกับ วินเนอร์ อะคาเดมี่ โดยเกมคู่ในเวลาการแข่งขันไม่สามารถยิงประตูกันได้เสมอกัน 0-0

ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกที่จุดโทษก่อนที่จะเป็น เจ้าหนูเขียงใหม่ เอฟซี ที่ยิงแม่นกว่าเฉือนเอาชนะไปได้ 13-12 ผงาดคว้าแชมป์รุ่น 12 ปี และได้สิทธิ์ตัวแทนสนามที่ 7 เข้าชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไป ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง คริสต์ เอฟซี พบกับ ไนซ์เพลส ผลปรากฎว่า คริสต์ เอฟซี โชว์ฟอร์มแจ่มต้อนเอาชนะไปได้แบบสบาย 2-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

ขณะที่ รุ่นอายุ 10 ปี รอบชิงชนะเลิศ เป็นดวลกันระหว่าง นักเตะตัวจิ๋วทีม วินเนอร์ อะคาเดมี่ ลงดวลกับ ทีมนครเชียงใหม่ โดยเกมคู่นี้เป็นไปอย่างสูสีเมื่อทั้งสองทีมผลัดกันยิงประตูแลกกันอย่างสนุกก่อนที่จะเป็น ทีมเจ้าหนูนักเตะ วินเนอร์ อะคาเดมี่ ที่อาศัยการจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่าเฉือนเอาชนะไปได้แบบสนุก 2-1 คว้าแชมป์พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายไปครอง ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง เอพี อะคาเดมี่ ลำพูน พบกับ ลำปาง อารีน่า ปรากฎว่า แข้วจิ๋ว เอพี อะคาเดมี่ เฉือนเอาชนะไปได้แบบสุดมันส์ 5-4 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล 7 คน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ” สนามต่อไปจะเป็นการชิงชัยในสนามที่ 9 ที่ สนามฟุตซอลมาเนีย จ.นครปฐม รุ่น 10 ปี วันที่ 26 ธันวาคม 2563 และรุ่น 12 ปี วันที่ 27 ธันวาคม 2563 สนามที่10 ที่สนามเมเจอร์ อารีน่า จ.ขอนแก่น รุ่น 10 ปี วันที่ 26 ธันวาคม 2563 และรุ่น 12 ปี วันที่ 27 ธันวาคม 2563 (แข่งขันวันเดียวกันกับสนาม 9)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image