ส.ว่ายน้ำ เตรียมเรียกตัวทัพมาราธอน เก็บตัวฟิตลุยศึกเอเชี่ยนบีชเกมส์

ส.ว่ายน้ำ เตรียมเรียกตัวทัพมาราธอน เก็บตัวฟิตลุยศึกเอเชี่ยนบีชเกมส์

ส.ว่ายน้ำ พร้อมเรียกตัวนักว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติ เก็บตัวสู้ศึกเอเชี่ยนบีชส์ ปีหน้าที่จีน หลังตามดูฟอร์มจากรายการชิงเเชมป์ประเทศไทย ทั้ง 3 สนาม

พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกเเละประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเเข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงเเชมป์ประเทศไทย รายการ ”อารีน่า ไทยแลนด์ โอเพ่น วอเตอร์ สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ถือเป็นสนามที่ 3 ที่จัดขึ้น ที่อ่าวดงตาล ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 530 คน จาก 81 สโมสรสมาชิก

สำหรับผู้ชนะคะเเนนรวมทั้ง 3 สนาม ในระยะทาง 5 เเละ 10 กิโลเมตร จะได้สิทธิ์เป็นตัวเเทนทีมชาติไทย เข้าเเข่งขันในรายการเอเชี่ยนบีช ครั้งที่6 ที่จีนจะเป็นเจ้าภาพ ช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า

พล.ท.ไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯอยู่ระหว่างการเตรียมเเผนในการเรียกตัวนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ศูนย์ฝึกภายในมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น หลังการปรับคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกสมาคม สมัยที่ 2

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ในส่วนรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่โชว์ผลงานได้ดีในรายการชิงเเชมป์ประเทศไทยทั้ง3สนาม เเละมีโอกาสเป็นตัวเเทนของไทยลงเเข่งขันในเอเชี่ยนบีชเกมส์ ทีมงานได้ทำการรวบรวมไว้เเล้ว ในระยะ 10 กิโลเมตรชาย เป็น ธนกฤต กิตติยะ กับ สืบสกุล คำตั๋น ส่วนหญิงเป็นทาง กตวรรณ ทีฆะ กับ พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์

ส่วนในประเภทระยะทาง 5 กิโลเมตรชาย เป็นนักกีฬาดาวรุ่งอย่าง “ต้นน้ำ” กันตีมูล กับ อารยะ ภูมิจิตอมร ขณะที่ประเภทหญิงได้ เอมิกา หิมะทองคำ นักว่ายน้ำระยะไกลทีมชาติ กับทาง เกตน์สิรี ปิ่นดี มาเป็นกำลังสำคัญในการทำผลงานให้กับทีมชาติในรายการเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2021

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image