จอมทุ่ม’คุณาธิป’โพสต์ส่อลาทีมชาติหลังร่วง’โอลิมปิก’ จวกสมาคมยูโดฯ ไม่สนับสนุน

“พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น นักกีฬายูโดทีมชาติไทย ซึ่งเพิ่งลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ตกรอบแรกรุ่นน้ำหนักมากกว่า 100 กก. ชาย หลังพ่ายให้กับ ดาเนีย นาที จอมทุ่ม โรมาเนีย ดีกรีอันดับ 3 ของโลกนั้น

ล่าสุด “พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า “ขอบคุณทุกคนที่คอยผลักดันไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนที่เบาะรังสิตค่อยช่วยซ้อม ถ้าไม่มีทุกคนผมคงทำไม่ได้ถึงขนาดนี้ และต้องขอบคุณอาจาร์เปาและอาจารย์แก้ว ที่ให้ชีวิตเด็กเกเร ให้ได้ดีจนมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยซ้อม ช่วยสอน คอยให้กำลังใจเวลาท้อ ถ้าไม่มีทุกคนผมคงไม่ได้มาถึงทุกวันนี้ ต้องขอบคุณหมอป้องที่คอยรักษามาตลอดการแข่งขัน แต่แมตช์นี้อาจเป็นแมตช์สุดท้ายในนามทีมชาติของผมและโค้ช ถ้าโค้ชผมเลิกทำทีมชาติผมลงเลิกพร้อมโค้ช เพราะถ้าไม่มีโค้ชคงไม่เล่นทีมชาติต่อไป เพราะสมาคมไม่ค่อยสนับสนุนผมอย่างที่ควร ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาตลอด ผมรักกีฬายูโด”

news201608131744168

ด้านนายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า รู้สึกงงมาก เพราะที่ผ่านมาสมาคมฯสนับสนุนคุณาธิปมาตลอด ทั้งการไปควอลิฟายเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก สมาคมฯพยายหาสปอนเซอร์ให้ได้เดินทางไปแข่งขัน จนได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ และดูแลเป็นอย่างดี ส่วนช่วงการฝึกซ้อมเขาอยากไปซ้อมอยู่ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ก็ยอมทุกอย่าง แล้วจะบอกว่าสมาคมฯ ไม่สนับสนุนอีกหรือ

Advertisement

นายคุณาธิป กล่าว่า ตนคิดเขาน่ากังวลหรือน้อยใจว่าสมาคมฯในเรื่องการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ปีหน้า ไม่มีการแข่งขันรุ่นน้ำหนัก 100 กก. ซึ่งเป็นรุ่นของเขา และโค้ชของเขาอาจไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติต่อ โดยเรื่องนี้ขอบอกเลยว่า ทีมงานโค้ชทีมชาตินั้นยังเหมือนเดิม และยังไม่ได้มีความคิดที่จะเปลี่ยนด้วย ส่วนการที่คุณาธิปโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ต้องบอกว่า ตนรู้สึกไม่ดีหมือนกัน เพราะคิดว่าทำไมไม่โทรมาสอบถามหรือคุยกันก่อนแบบนี้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image