‘บุญศักดิ์’ รับตกรอบ ‘รีโอเกมส์’ แล้ว พอใจผลงานโอลิมปิกหนสุดท้าย

บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวหลังจากเอาชนะอี ดอง เคือน มือ 16 ของโลกจากเกาหลีใต้ ในนัดสุดท้ายกลุ่มแอล แบดมินตันชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2016 ว่า การเล่นวันนี้ตั้งใจจะมาเล่นอย่างเต็มที่ เพราะเป็นแมตช์ส่งท้ายในโอลิมปิกของตัวเองแล้ว ดีใจที่ชนะในวันนี้ได้ ตอนนี้ต้องบอกว่าตกรอบไปแล้ว เพราะเหลือโอกาสเดียวคือการที่อาเซลเซ่นแพ้บาย แต่ก็ไม่ได้คาดหวังหรือแช่งให้เกิดขึ้น ส่วนการเล่นแบดมินตันยังคงเล่นอยู่ถึงสิ้นปี แล้วค่อยเช็กสภาพร่างกายอีกที ส่วนทีมชาติจะยังให้เล่นต่อก็พร้อม แต่คงเป็นการช่วยในประเภททีมชายในซีเกมส์มากกว่า

“โอลิมปิกเกมส์ 5 สมัยของผมมีแต่ความทรงจำดี จำได้ว่าตอนไปเล่นที่ซิดนีย์ ในปี 2000 รู้สึกตื่นเต้นกับทุกอย่าง ส่วนครั้งนี้ลดความตื่นเต้นไปมาก ทุกอย่างดูผ่อนคลาย ส่วนแมตช์ที่ประทับใจที่สุดคือการแพ้ในการชิงอันดับ 3 ที่เอเธนส์เกมส์ 2004 แต่ก็ยังจำได้อย่างแม่นยำ แม้จะได้อันดับ 4 ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเชียร์ผมมาตลอดการเล่น” นักตบขนไก่ 5 โอลิมปิกกล่าว

บุญศักดิ์กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าพัฒนาสโมสรแบดมินตันพลสนะอย่างจริงจัง เพราะตั้งแต่เดินสายแข่งขันเก็บคะแนนมาโอลิมปิกก็หยุดทำไปเลย ซึ่งวางแผนไว้ว่าจะลงเสาเข็มสนามแบดมินตัน รวม 8 คอร์ต ขึ้นที่สุขาภิบาล 5 ที่ตนซื้อที่ไว้ 1 ไร่กว่า และหาเวลาดำเนินการมานานแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image