‘สายลม’ จอดป้ายรอบ 8 คน ชวดเหรียญมวยโอลิมปิก (มีคลิป)

มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 69 กก. รอบ 8 คนสุดท้าย “ลม” สายลม อาดี นักชกไทยในรุ่น 69 กก.ชาย แพ้คะแนนสุไลมาเน่ ซิสโซโก้ จากฝรั่งเศส 0-3 เสียง ชวดเหรียญรางวัล

ยกแรก ทั้งคู่ยังดูสูสี แลกหมัดจากการคลุกวงใน ซิสโซโก้พยายามเข้าหนีบและต่อยลำตัว ยกสอง นักชกฝรั่งเศสเริ่มปล่อยหมัดเข้าเป้าชัดเจนมากขึ้น สายลมสวนคืนได้หลายชุด ยกสุดท้าย สายลมดูจะเนือยในช่วงต้นยก แต่พอเข้ากลางยกก็เดินเข้าแลกหมัด ก่อนจะหมดยกสาม กรรมการชูมือให้ซิสโซโก้ชนะคะแนนไป 29-28, 30-27, 29-28 ตกรอบเป็นคนที่สองต่อจากอำนาจ รื่นเริง

สำหรับสายลมผ่านการชกโอลิมปิกเกมส์สมัยนี้เป็นสมัยที่ 3 เริ่มจากปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในรุ่น 57 กก. ได้บายในรอบแรก ก่อนมาแพ้ อับเดลคาเดอร์ ชาดี้ จากแอลจีเรีย 6-7 คะแนน จากนั้นในศึกลอนดอนเกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ชกรุ่น 60 กิโลกรัม เสมอกับกานี่ ไซลูออฟ จากคาซัคสถาน 12-12 ก่อนถูกตัดสินให้แพ้คะแนนดิบตกรอบแรก

สายลมกล่าวว่า กราบขอโทษพี่น้องชาวไทย ขอโทษพ่อแม่และครอบครัว ที่ไม่สามารถนำเหรียญรางวัลที่ฝันไว้ตลอดชีวิตกลับไปได้ เพราะนี่คงเป็นโอลิมปิกหนสุดท้ายของตัวเอง เพราะอายุ 30 ปีแล้ว สภาพร่างกายคงไม่พร้อมที่จะแข่งขันแล้ว จากนี้คงต้องหยุดตัวเองเกี่ยวกับมวยไว้สักพัก เพื่อตัดสินใจอนาคตอีกครั้ง

Advertisement

“วันนี้ผมยอมรับว่า ผมไม่ได้กดดันอะไรเลย จนกระทั่งหมดยก 2 ที่รู้ว่าคะแนนตามหลัง ทำให้ตอนนั้นคิดว่าจะทำอย่างไรให้กลับมาชนะได้ จึงกลายเป็นแรงกดดันขึ้นมาทันที จากนี้ผมมีงานอยู่ที่กองทัพอากาศก็คงจะเข้าไปช่วยกองทัพรับราชการต่อไป” นักชก 3 โอลิมปิกกล่าว

คลิปสัมภาษณ์และบรรยากาศหลังการชกของสายลม

 

 

มวยๅ

มวย3

มวย4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image