‘โบลต์’ปัดลือเรื่องเดี้ยงเตรียมวิ่งรอบรอง+ชิงเช้าไทยพรุ่งนี้ ส่วน’แกตลิน’ไม่สนโดนด่าโด๊ป

ยูเซน โบลต์ (ซ้าย) และจัสติน แกตลิน (AFP)

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดทีมชาติจาเมกา และเหรียญทอง 100 เมตรชายโอลิมปิก 2 สมัยหลังสุด ลงวิ่งในประเภทดังกล่าวครั้งแรกศึกโอลิมปิก 2016 รอบแรก ฮีต 7 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ด้วยเวลา 10.07 วินาที ดีสุดของฮีต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

ขณะที่จัสติน แกตลิน อดีตเหรียญทองโอลิมปิก 2004 แต่เคยโดนแบนจากการไม่ผ่านตรวจสารต้องห้ามจากสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์รายการนี้ วิ่งได้เวลา 10.01 วินาที ดีสุดในฮีต 2 เข้ารอบรองชนะเลิศเช่นกัน โดยแกตลินจะวิ่งในรอบรองชนะเลิศ ฮีต 3 ขณะที่โบลต์อยู่ฮีต 2 วันถัดมาที่ 14 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วง 07.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย และพักราวชั่วโมงครึ่งจะชิงเหรียญทองกันต่อเลย

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าโบลต์มีปัญหาบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวที่จะฉลองวันเกิด 30 ปีเต็มวันที่รีโอเกมส์จัดพิธีปิดวันที่ 21 สิงหาคมพอดี ยืนยันว่ารู้สึกสมบูรณ์ดีทุกอย่าง และตอนนี้ผ่านไปหนึ่งด่านแล้ว รวมทั้งเชื่อว่าการแข่งในรอบรองชนะเลิศจะต้องสูสีมากขึ้น เพราะทุกคนจะต้องใส่ทุกอย่างให้เต็มที่มากขึ้นเพื่อที่จะได้เข้าไปวิ่งในรอบชิงเหรียญทอง

ส่วนแกตลินในวัย 34 ปี ที่เคยตกเป็นข่าวฉาวโดนจับได้เรื่องโด๊ปยา 2 ครั้ง และเพิ่งถูกลิลลี่ คิง นักว่ายน้ำหญิงร่วมชาติรุ่นน้องที่อายุน้อยกว่าถึง 15 ปี แถมยังบังเอิญเกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์เหมือนกัน และเพิ่งได้เหรียญทองว่ายน้ำกบ 100 เมตรหญิง และผลัดผสม 4×100 เมตรหญิง ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า นักกีฬาที่มีประวัติไม่ดีในการโด๊ปยาอย่างแกตลินไม่สมควรได้มาแข่งในโอลิมปิกครั้งนี้นั้น

Advertisement

เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกครั้งก่อน และแชมป์โลกปี 2005 อย่างแกตลินตอบโต้กลับไปว่า ตัวเองไม่รู้จักว่าลิลลี่ คิง เป็นใคร แต่เท่าที่รู้ในตอนนี้เธอคือนักว่ายน้ำไม่ใช่นักกรีฑา และตนก็ไม่สนใจสิ่งที่เธอพูดอีกด้วย เนื่องจากตัวเองต้องทุ่มเททุกอย่างกว่าจะได้มาวิ่งในโอลิมปิกอีกครั้ง เช่นเดียวกับการต้องตรวจโด๊ปทุกขั้นตอนเหมือนกับทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image