บรรลือชัย นั่งนายกซอฟท์เทนนิสคนใหม่ ตั้งเป้ายกระดับนักกีฬาไทยสู่เวทีโลก

บรรลือชัย นั่งนายกซอฟท์เทนนิสคนใหม่ ตั้งเป้ายกระดับนักกีฬาไทยสู่เวทีโลก

สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2563 ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ คนใหม่ หลังจาก ดร.กำธร อินทรพิชัย และคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดปัจจุบัน บริหารงานครบวาระ

การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้แทนจากสโมสรสมาชิกเข้าร่วมทั้งหมด 30 สโมสร และในที่ประชุมได้เสนอชื่อ นาย บรรลือชัย ผิวสานต์ และ พล.อ.อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ ให้เป็นนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ โดยใช้ระบบการเลือกตั้งระบบลงคะแนนแบบลับ และเปิดเผยคะแนนแบบสาธารณะ

ผลปรากฏว่า นายบรรลือชัย ชนะไปด้วยคะเเนน 16-14 ส่งผลให้ นายบรรลือชัยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ คนใหม่ และเป็นนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ คนที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจาก ดร.กำธร อินทรพิชัย ซึ่งดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2541

Advertisement

โดยหลังจากที่ นายบรรลือชัย เลือกตั้งชนะ ด้วยคะแนน 16-14 แล้ว ประธานได้มีการขอมติจากที่ประชุม เพื่อรับรองนายกคนใหม่ ได้จำนวนคนรับรองมติรับรอง จำนวน 18 สโมสร

สำหรับนายบรรลือชัย จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ เป็นระยะเวลา 4 ปี นับตั้งแต่ พ.ศ.2564-พ.ศ.2568 โดยวางนโยบาย และวิสัยทัศน์ ในการบริหารงานสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ปลดล็อค ปรับเปลี่ยน เปิดกว้าง และโปร่งใส”

Advertisement

โดยเป้าหมายการบริหารงานเพื่อพัฒนาสมาคม ในเชิงคุณภาพ ทั้งด้านของ บุคลากร นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และทีมงาน รวมถึงการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ เพื่อ พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนกีฬาซอฟท์เทนนิส สู่ความเป็นเลิศ ขณะเดียวกันต้องการส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ให้กีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพิ่มมากยิ่งขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image