‘มักซิม ซิกัลโก้’ แข้งเทพในเกมซีเอ็ม 20 ปีก่อน เสียชีวิตในวัย 37 ปี

PHOTO : www.somagnews.com

‘มักซิม ซิกัลโก้’ แข้งเทพในเกมซีเอ็ม 20 ปีก่อน เสียชีวิตในวัย 37 ปี

มักซิม ซิกัลโก้ นักเตะชาวเบลารุส ที่คอเกมแชมเปี้ยนชิพ เมเนเจอร์(ซีเอ็ม) 2001-2002 รู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นนักเตะที่อายุน้อยและมีค่าพลังสูงมากในเกม ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 37 ปี จากการยืนยันของดินาโม มินสก์ อดีตต้นสังกัดของซิกัลโก้ แต่ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิต

กองหน้าในความทรงจำของชาวซีเอ็ม ลงเล่นให้ดินาโม มินสก์ 53 นัด ยิง 24 ประตู คว้าแชมป์เบลารุส พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2004 และเบลารุส คัพ ฤดูกาล 2002-2003 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับนาฟตัน โนโวโพลอตสก์ ในลีกเบลารุส ในปี 2005 ต่อด้วยไคซาร์ ในลีกคาซัคสถาน ในปี 2007 พเนจรไปบานันท์ส ในลีกอาร์เมเนีย ในปี 2008 และกลับมาแขวนสตั๊ดกับซาวิต มอกลิเยฟ ในลีกบ้านเกิด ในปีเดียวกัน

ความสามารถในเกมของซิกัลโก้ถูกนำไปเทียบกับเปเล่และโรนัลโด้ สองตำนานลูกหนังบราซิล แต่ในชีวิตจริงไม่ได้ประสบความสำเร็จในการค้าแข้งนัก อย่างไรก้๖ามยังติดทีมชาติเบลารุสไป 2 นัด และยิงได้ 1 ประตู
ซิกัลโก้มีน้องชายฝาแฝด คือ ยูรี่ ที่เป็นผู้รักษาประตูให้กับดินาโม มินสก์ ในช่วงเวลาเดียวกัน และปัจจุบันยูรี่ก็เลิกเล่นไปแล้วตั้งแต่ปี 2013

Advertisement

หลังจากเลิกเล่นซิกัลโก้ไปทำงานก่อสร้าง ซึ่งเขามีอาการป่วยมาตลอดจนทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะมามีข่าวเสียชีวิตเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

อันโตนิโอ ปูติโย่ หนึ่งในทีมงานของเกมซีเอ็ม ที่มีหน้าที่คัดเลือกนักเตะเบลารุสเข้าสู่เกม อธิบายสาเหตุในการเลือกมักซิม ซิกัลโก้ ให้เป็นซุปเปอร์สตาร์ของเกม เอาไว้เมื่อปี 2013 ว่า ตอนนั้นเชื่อว่าฟุตบอลเบลารุสมีอนาคตที่สดใส ซึ่งตอนนั้นซิกัลโก้ก็เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง มีความเร็ว ยิงประตูได้คมกริบ และเริ่มเป็นที่รู้จักแล้ว ติดทีมชาติเบลารุสไปแล้วด้วย ทำให้เลือกที่จะให้มีค่าพลังสูง แต่ซื้อได้ด้วยราคาที่ต่ำ และยิงได้ทุกๆ เกม

PHOTO : twitter

ขณะที่ตัวซิกัลโก้เองเคยให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่เกมซีเอ็ม 2001-2002 กำลังโด่งดัง และทั่วโลกรู้จักตัวเขาจากเกมนี้ แต่ในเบลารุสกลับไม่มีใครรู้จักเกมนี้ จนกระทั่งมีนักข่าวมาบอกว่า ตัวเขาโด่งดังมากในเกม ยิ่งทำให้รู้สึกเหลือเชื่อ ถ้าวันนั้นรู้ว่ามีเกมนี้อยู่และมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นคงหาเงินได้มากกว่านี้แล้ว

Advertisement

“ตอนอายุ 23 ปี ผมบาดเจ็บหนัก และต้องเลิกเล่นตอน 26 ผมอาจจะได้เงินจากการเล่นฟุตบอลมา แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก หลังจากเลิกเล่นก็ไปทำงานเป็นแรงงานก่อสร้าง ได้รับค่าจ้างวันละ 150 บาท หลังจากนั้นก้ได้มากขึ้นประมาณ 600 บาท ทำให้ชีวิตลำบากมาก จนทำให้ขาและหลังมีอาการเจ็บ และมีปัยหาสุขภาพตลอดมา” ซิกัลโก้ผู้ล่วงลับเคยเปิดใจไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image