ตกรอบหมดแล้ว หมัดชายไทยไร้เหรียญหนแรกในรอบ 40 ปี

จากการที่นักมวยสากลชายของไทยไม่ได้เหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นการไม่มีเหรียญกลับบ้านครั้งแรกในรอบ 40 ปี โดยในโอลิมปิกเกมส์ 1976 ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา พเยาว์ พูนธรัตน์ ได้เหรียญทองแดง / โอลิมปิกเกมส์ 1980 ที่กรุงมอสโก สหภาพโซเวียต ไม่เข้าร่วมแข่งขัน / โอลิมปิกเกมส์ 1984 ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ทวี อัมพรมหา ได้เหรียญเงิน / โอลิมปิกเกมส์ 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ผจญ มูลสัน ได้เหรียญทองแดง / โอลิมปิกเกมส์ 1992 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน อาคม เฉ่งไล่ ได้เหรียญทองแดง / โอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่เมืองแอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา สมรักษ์ คำสิงห์ ได้เหรียญทอง วิชัย ราชานนท์ ได้เหรียญทองแดง

โอลิมปิกเกมส์ 2000 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย วิจารณ์ พลฤทธิ์ ได้เหรียญทอง พรชัย ทองบุราณ ได้เหรียญทองแดง / โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ มนัส บุญจำนงค์ ได้เหรียญทอง วรพจน์ เพชรขุ้ม ได้เหรียญเงิน สุริยา ปราสาทหินพิมาย ได้เหรียญทองแดง / โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน สมจิตร จงจอหอ ได้เหรียญทอง มนัส บุญจำนงค์ ได้เหรียญเงิน / โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แก้ว พงษ์ประยูร ได้เหรียญเงิน

อย่างไรก็ตามไทยยังมีลุ้นเหรียญรางวับจากมวยสากลหญิง ที่มี “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ลงแข่งขันในรุ่น 51 กก.หญิง พบกับวิคตอเรีย วาเลนเซีย จากโคลอมเบีย ถ้าชนะได้จะได้เหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย โดยจะแข่งขันเวลา 3.00 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้เปี่ยมวิไลเป็นนักชกหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของไทยที่ได้มาแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image