‘ทรรศพร’ ดับ ‘นุ่น’ คว้าแชมป์หวดหัวหินมอบเป็นของขวัญให้คุณพ่อที่เพิ่งเสียชีวิต!

‘ทรรศพร’ ดับ ‘นุ่น’ คว้าแชมป์หวดหัวหินมอบเป็นของขวัญให้คุณพ่อที่เพิ่งเสียชีวิต!

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานและที่ปรึกษาการแข่งขัน และนายกกิตติมศักด์สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานในพิธีปิดเทนนิสอาชีพ “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท รอบมาสเตอร์ จัดภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดยมี นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการอิสระ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ นักเทนนิสวัย 19 ปี มือดีจากกรุงเทพ มือวาง 3 ของรายการ ทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 พบ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม นักหวดจากชลบุรี มือวางอันดับ 8 ของรายการ ทีมชาติชุดเฟดคัพ 2017 โดยล่าสุดคู่นี้พบกันในรอบพบกันหมด กลุ่มบี ในรายการนี้ ซึ่ง ทรรศพร ชนะ 2-0 เซต 6-2, 6-4

เซตแรก กมลวรรณ ออกสตาร์ทได้ร้อนแรงด้วยการหวดท้ายคอร์ตอันหนักหน่วง เบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรก และเกมที่ 5 ขึ้นนำห่างถึง 4-1 ก่อนปิดเซตเอาชนะไปได้ก่อน 6-3 จากนั้นเซตสอง ทรรศพร เร่งเครื่องกลับมาตั้งหลักสู้ และทำได้ดีก่อนเอาชนะไป 6-2 เสมอกัน 1-1 เซต ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้ายปรากฏว่า ทรรศพร ยังเล่นได้อย่างเฉียบขาดหวดชนะขาดลอย 6-0

Advertisement

สรุปผลการแข่งขัน ทรรศพร เฉือนชนะ กมลวรรณ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-2, 6-0 ทำให้ ทรรศพร คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 55,000 บาท ส่วน กมลวรรณ ได้รับเงินรางวัล 32,000 บาท นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ยังได้มอบเงินส่วนตัวให้กับ ทรรศพร อีกเป็นจำนวน 50,000 ในฐานะลูกกตัญญู ที่ทุ่มเทมุ่งมั่นเต็มที่ในการแข่งขันรายการนี้

ทรรศพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขอมอบแชมป์รายการนี้ให้กับคุณพ่อที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 22 ธันวาคม ก่อนหน้านี้ก็ซ้อมมา 2-3 อาทิตย์เป็นการปรีซีซั่น เพื่อมาแข่งขันรายการนี้ ซึ่งก็เล่นเต็มที่ เพื่อมอบให้พ่อ สำหรับแชมป์นี้ก็อยากจะทำเพื่อพ่อ เป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายให้กับพ่อด้วย

 

Advertisement

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image